Liệu pháp miễn dịch giúp bệnh nhân ung thư phổi sống lâu hơn

18/04/2018 05:10 GMT+7

Lần đầu tiên, liệu pháp tăng cường hệ miễn dịch đã mang lại một hiệu quả rất lớn: tăng tỉ lệ sống cho những bệnh nhân mới được chẩn đoán bị ung thư phổi - một trong 10 loại ung thư thường gặp ở cả hai giới và là nguyên nhân gây tử vong hàng đầu.

Theo The New York Times ngày 16.4, đây là kết quả của nghiên cứu được thực hiện bởi các bác sĩ của Trung tâm Ung thư Perlmutter trực thuộc Đại học Sức khỏe Langone (ở New York, Mỹ).
Kết quả này sẽ giúp các bác sĩ thay đổi cách thức điều trị ung thư phổi: những bệnh nhân bị loại ung thư khá phổ biến này nên được điều trị bằng liệu pháp miễn dịch càng sớm càng tốt.
Tiến sĩ Leena Gandhi của Trung tâm Ung thư Perlmutter, dẫn đầu nghiên cứu cho biết hóa trị không còn là một phương pháp điều trị chuẩn cho các bệnh nhân bị ung thư phổi.
Liệu pháp miễn dịch đã được chứng minh mang lại những lợi ích ổn định cho một số bệnh nhân. Chi phí điều trị với liệu pháp này hơn 100.000 USD trong một năm.
Mặc dù liệu pháp này có thể gây ra những phản ứng phụ nghiêm trọng và chỉ có thể có hiệu quả chỉ ở một vài người bệnh, nhưng khi thuốc làm tăng hệ miễn dịch có hiệu quả thì hiệu quả này có thể có tác dụng rất lâu dài, theo The New York Times.
Hiện tại, các nhà nghiên cứu đang chạy đua để tìm ra những cách kết hợp giữa các phương pháp điều trị với nhau để cải thiện hiệu quả và xem cách nào thì tốt nhất cho bệnh nhân.
“Đến thời điểm hiện tại, tôi điều trị ung thư phổi đã được 25 năm. Tôi chưa bao giờ nhìn thấy một sự thay đổi lớn đến như thế khi chúng tôi sử dụng liệu pháp miễn dịch điều trị cho bệnh nhân”, tiến sĩ Roy Herbst, giám đốc y khoa của Trung tâm Ung thư Yale, nói với The New York Times.
Ung thư phổi là nguyên nhân gây tử vong hàng đầu trên thế giới, giết chết 1,7 triệu người mỗi năm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.