Liệu pháp đẩy lùi trầm cảm

01/07/2016 07:41 GMT+7

Trầm cảm đã trở thành một trong những bệnh tâm thần phổ biến nhất ngày nay, đó là do cuộc sống nhiều áp lực cùng thời gian nghỉ ngơi ít.

Trầm cảm không được điều trị đúng lúc sẽ làm trầm trọng thêm các triệu chứng bệnh và có thể dẫn đến hậu quả chết người. Theo các chuyên gia sức khỏe, trầm cảm xảy ra do cơ thể giảm sản sinh các hóa chất tốt cho não, tạo tinh thần thư thái như dopamine và serotonin.

tin liên quan

Cách tự chữa bệnh trầm cảm
Tự mình vượt qua bệnh trầm cảm có thể là một phần quan trọng góp phần điều trị bệnh thành công, ngoài việc dùng thuốc theo toa của bác sĩ.


Các triệu chứng của bệnh trầm cảm bao gồm mệt mỏi không rõ nguyên nhân, buồn bã, lo âu, tuyệt vọng, thờ ơ, hoảng loạn, kích động và trong trường hợp nặng dẫn đến các suy nghĩ tiêu cực.
Một số loại thuốc điều trị trầm cảm có thể để lại nhiều tác dụng phụ. Các chuyên gia sức khỏe Ấn Độ cho biết kết hợp một số loại thực phẩm có tác dụng đẩy lùi trầm cảm.
Mật ong - Ảnh: Shutterstock
Hạt điều: Theo Hãng tin Times News Network, nhiều nghiên cứu đã được tiến hành trong thời gian qua cho thấy hạt điều cực kỳ hiệu quả trong điều trị trầm cảm.
Hạt điều rất giàu vitamin B6, đây là yếu tố chính làm giảm trầm cảm. Hạt điều cũng chứa hợp chất gọi là tryptophan, một khi kết hợp với vitamin B6 giúp tăng cường sản xuất serotonin và dopamine trong não, qua đó giúp điều trị trầm cảm. Tryptophan và vitamin B6 có nhiều trong hạt điều cũng giúp làm dịu thần kinh, đẩy lùi các cơn lo lắng và hoảng sợ.

tin liên quan

Nấm ma thuật có thể chữa trầm cảm?
Giới khoa học gần đây đã tìm thấy nấm ma thuật hay còn gọi là nấm thần kỳ, nấm Psilocybe (mọc ở rất nhiều nơi trên thế giới), có công dụng thần kỳ trong việc điều trị bệnh trầm cảm kinh niên.

Mật ong kết hợp hạt điều: Bạn chỉ cần chuẩn bị 6 - 7 hạt điều và 1 muỗng canh mật ong. Bỏ số hạt điều này vào máy xay sinh tố cùng một ít nước. Xay thật nhuyễn, rồi đổ ra chén.
Thêm một muỗng canh mật ong vào chén. Khuấy đều rồi ăn. Đây là liệu pháp thiên nhiên trị trầm cảm hữu hiệu. Bạn cứ dùng một chén như vậy vào mỗi sáng, cho đến khi triệu chứng trầm cảm giảm bớt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.