Leo lên đỉnh tháp 26 tầng để... chống bệnh loạn dưỡng cơ

23/05/2018 09:36 GMT+7

Thông thường khi thấy hàng trăm lính cứu hỏa khắp Quebec (Canada) tập trung về một nơi, bạn sẽ nghĩ rằng chắc đang có một đám cháy nào đó kinh khủng đang xảy ra ở đó.

Tuy nhiên, không phải có cháy nào đang xảy ra mà lần này, họ tập trung về Tháp Deloitte 26 tầng (ở Montreal, Quebec) để tham gia một thách thức High Rise Challenge nhằm kêu gọi cộng đồng và nâng cao nhận thức “chiến đấu” chống lại bệnh loạn dưỡng cơ - một tình trạng cơ teo dần theo thời gian, theo Global News ngày 20.5.

Không chỉ có lính cứu hỏa mà còn có nhân viên cấp cứu, cả nhân viên cảnh sát và những người nhà của bệnh nhân cũng tham gia sự kiện và quyên góp tiền cho các bệnh nhân bị bệnh loạn dưỡng cơ.
Trong thách thức này, họ leo lên đỉnh tháp và leo xuống cùng với các trẻ bị bệnh loạn dưỡng cơ. Họ leo lên và xuống đến hai lần, tổng cộng leo tất cả 1.188 bậc thang.
“Chúng ta cảm thấy rất quan trọng để giúp những đứa trẻ bị bệnh này”, Martin Guilbault, giám đốc Sở Cứu hỏa Montreal (Canada), tổ chức sự kiện và nói với Global News.
Alfred Breton-Paré đến từ thành phố Quebec và đã hoàn thành thách thức này trong bộ đồ của một người lính cứu hỏa nhưng anh không phải là lính cứu hỏa. Anh tham gia thách thức vì con trai 11 tuổi cũng bị bệnh này. Hiện tại căn bệnh này chưa có thuốc điều trị.
Cậu bé luôn gặp khó khăn khi leo cầu thang. Ba cậu bé và các lính cứu hỏa đã giúp đưa cậu bé lên đến đỉnh tháp.
“Chúng tôi rất cảm kích những gì mà những người lính cứu hỏa đã giúp các bạn nhỏ bị bệnh loạn dưỡng cơ”, Pamela Musgrave, đại diện của Hội loạn dưỡng cơ Canada, nói với Global News.
Những người lính cứu hỏa quyên góp 3,2 triệu USD cho hội mỗi năm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.