Leo cầu thang cũng giúp giảm cân hiệu quả

Khuê Nguyễn
Khuê Nguyễn
26/09/2020 00:12 GMT+7

Có một quan niệm sai lầm ở nhiều người là thể dục có nghĩa là tập gym. Để giảm cân và mặc quần áo đẹp dáng, không phải lúc nào bạn cũng phải đến phòng gym hoặc tham gia lớp thể dục.

Mục tiêu giảm cân có thể đạt được ngay cả khi thực hiện các công việc đơn giản như leo cầu thang.
Leo cầu thang có thể là một bài tập luyện tim mạch tuyệt vời để bắt đầu hành trình giảm cân của bạn. Bạn có thể thực hiện các bài tập khác nhau trên cầu thang như tập hít đất, xô vai và squats hoặc chỉ đơn giản là leo lên và xuống.
Tuy nhiên, trước hết bạn nên biết một chút về hiệu quả của việc tập luyện này.

Lượng calo bị đốt cháy

Lượng calo bạn sẽ đốt cháy phụ thuộc vào cường độ tập luyện và thời gian. Nếu bạn leo cầu thang chậm thì bạn sẽ đốt cháy ít calo hơn, trong khi nếu bạn leo nhanh thì bạn sẽ đốt cháy calo nhanh hơn. Nói chung, một người có thể đốt cháy 500 calo bằng cách chạy cầu thang trong 30 phút, theo Times of India.

Mất bao nhiêu thời gian để có kết quả?

Một bài tập trên cầu thang

Shutterstock

Để giảm cân, điều quan trọng là tạo ra lượng calo thiếu hụt, có thể đạt được bằng cách ăn ít calo hơn và đốt cháy nhiều calo hơn bằng cách tham gia vào hoạt động thể chất. Để giảm khoảng 500 gram cân nặng, bạn sẽ phải tạo ra lượng calo thâm hụt là 3.500. Nếu bạn tập thể dục mỗi ngày trong 30 phút thì bạn sẽ có thể thấy giảm cân trong hai đến bốn tuần.

Thời gian tập luyện

Bạn tập thể dục bao lâu hoặc leo bao nhiêu bậc cầu thang trong một ngày? Bạn không thể mong đợi để giảm cân bằng cách leo 100 bậc thang trong một ngày. Để xem bất kỳ kết quả nào, bạn cần phải leo cầu thang ít nhất 15 phút mỗi ngày.
Bạn có thể bắt đầu chậm trong tuần đầu tiên sau đó tăng dần thời gian. Nhưng hãy kiên trì và làm điều này ít nhất 4-5 ngày trong một tuần.

Cường độ

Cường độ tập luyện của bạn cũng quan trọng như thời gian của bạn. Để đạt được những lợi ích từ bất kỳ bài tập nào, bạn phải vượt qua giới hạn của mình. Bạn tập luyện càng chăm, bạn sẽ giảm cân càng nhanh.

Đa dạng trong quá trình tập luyện

Quả thực leo lên và xuống cầu thang là một cách tập luyện hiệu quả để giảm cân, nhưng bạn có thể thử thách cơ thể mình bằng cách bổ sung một số loại bài tập có thể được thực hiện trên cầu thang như: chống đẩy nghiêng, tập xô vai, tập bước lên.
Những bài tập này sẽ giúp bạn đốt cháy thêm một số calo và bạn sẽ không cảm thấy nhàm chán.

Thói quen tập luyện cầu thang 15 phút lý tưởng

Đây là cách tập luyện cầu thang lý tưởng trong 15 phút: Bắt đầu với phần khởi động bằng cách leo lên và xuống cầu thang trong 2 phút. Từ từ bắt nhịp và di chuyển nhanh hơn trong 5 phút tiếp theo. Nghỉ 1 phút rồi lại leo cầu thang với tốc độ nhanh trong 5 phút. Trong 2 phút cuối, hãy giảm tốc độ lại để đưa nhiệt độ cơ thể trở lại bình thường, theo Times of India.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.