Lấy ra từ dạ dày bệnh nhân một thanh kim loại dài 10 cm

Lê Lâm
Lê Lâm
01/04/2021 10:35 GMT+7

Một thanh kim loại có đầu dạng lục giác nằm trong dạ dày một người đàn ông, do thời gian lâu nên thanh kim loại đã bị a xít ăn mòn, biến dạng.

Sáng 1.4, Bệnh viện đa khoa Đồng Nai cho biết các bác sĩ vừa tiến hành nội soi, lấy ra từ dạ dày bệnh nhân một dị vật, đó là thanh kim loại dài khoảng 10 cm.
Trước đó, bệnh nhân T.V.D (ngụ xã Phước Thiền, H.Nhơn Trạch, Đồng Nai) nhập viện trong tình trạng đau bụng, nôn ói ra máu. Qua nội soi các bác sĩ phát hiện trong ổ bụng bệnh nhân có một thanh kim loại cắm vào dạ dày.
Do bệnh nhân sức khỏe yếu nên các bác sĩ quyết định lấy dị vật ra bằng phương pháp nội soi. Theo các bác sĩ, thanh kim loại này có đầu lục giác, nhưng có thể ở trong dạ dày lâu ngày bị a xít ăn mòn nên đã biến dạng, tạo thành vết nhọn.
Để đảm bảo an toàn, các bác sĩ đã dùng cáp che đầu nhọn lại rồi mới đưa ra ngoài, tránh tình dạng đầu nhọn đâm tiếp vào dạ dày và thực quản.
Bác sĩ Huỳnh Phúc Hưng, Phó khoa Tiêu hóa (Bệnh viện đa khoa Đồng Nai), cho hay hiện bệnh nhân vẫn đang nằm tại khoa để theo dõi sau khi thanh kim loại được lấy ra, nếu không thủng dạ dày và xuất huyết tiêu hóa thì mới cho về.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.