Lấy pin cọ xát với tường, pin phát nổ khiến nam sinh bị nát tay

Mạnh Cường
Mạnh Cường
03/02/2021 16:58 GMT+7

Lấy viên pin gia đình mua về dự phòng, sau đó mang ra cọ xát giữa pin với mặt tường, viên pin trên tay phát nổ khiến nam sinh lớp 6 ở Quảng Nam bị nát tay.

Ngày 3.2, bác sĩ Nguyễn Trung Hiếu (Khoa Ngoại chấn thương - Bỏng, Bệnh viện đa khoa Quảng Nam) cho biết các bác sĩ của khoa vừa phẫu thuật cho một học sinh bị bỏng, nát bàn tay và mất ngón tay vì nổ pin.

Trước đó, một học sinh lớp 6 của một Trường THCS trên địa bàn H.Tiên Phước (Quảng Nam) nhập viện cấp cứu trong tình trạng hai bàn tay bị tổn thương nặng. Sau khi thăm khám và làm xét nghiệm, các bác sĩ Khoa Ngoại chấn thương - Bỏng quyết định mổ định hình các vết thương.

Theo bác sĩ Nguyễn Trung Hiếu, bệnh nhân bị mất một ngón tay trái, nát vùng gan tay phải. Cùng với đó, cả tay phải và tay trái đều bị mất một số lóng tay. Vì vậy, các bác sĩ thực hiện ca phẫu thuật đã quyết định tháo ngón 4 của bàn tay trái, cấu hình lại hai ngón giữa của bàn tay trái thành một ngón, trở thành bàn tay bốn ngón. Tuy nhiên, di chứng hai bàn tay của em hiện rất nặng.

Cũng theo bác sĩ Hiếu, cùng với các di chứng gặp phải ở hai bàn tay, hiện bệnh nhân bị nhiều vết thương ngoài da ở bụng do tia nổ từ pin ảnh hưởng.

Bác sĩ Hiếu khuyến cáo gia đình có con nhỏ không để các em chơi với các loại pin cũng như vật liệu dễ gây cháy nổ.

Theo người nhà bệnh nhân, việc nam sinh lớp 6 sử dụng pin con ó với mục đích nghiên cứu tái chế, hình thành một chiếc xe điều khiển chạy bằng pin. Tuy nhiên, khi mới chỉ lấy viên pin gia đình mua về dự phòng, rồi cọ xát giữa pin với mặt tường, viên pin trên tay em phát nổ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.