Lấy hạt dưa ra khỏi phế quản trẻ 7 tháng tuổi

22/02/2018 10:02 GMT+7

Các y bác sĩ Khoa Tai mũi họng của Bệnh viện T.Ư Huế đã can thiệp khẩn cấp, nội soi lấy dị vật cho bệnh nhi 7 tháng tuổi bị hóc hạt dưa.

Sáng 21.2, Khoa Tai mũi họng Bệnh viện T.Ư Huế đã tiếp nhận và thực hiện nội soi lấy dị vật là hạt dưa ra khỏi phế quản cho bệnh nhi 7 tháng tuổi.

Các y bác sĩ đang thực hiện ca nội soi lấy di vật hạt dưa cho bệnh nhi 7 tháng tuổi Ảnh do BS Lê Xuân Hiền cung cấp

Bệnh nhi là cháu N.B.K.T (7 tháng tuổi), con anh Nguyễn Văn Tình và chị Bùi Thị Loan, trú tại xã Vinh Mỹ, huyện Phú Lộc, Thừa Thiên-Huế.

Bệnh nhân được đưa vào cấp cứu tại khoa Nhi, Bệnh viện T.Ư Huế vào tối mồng 4 tết và được xác định bị hóc hạt dưa; vị trí dị vật nằm ở góc phải phế quản.

Các bác sĩ Lê Xuân Hiền, Phó trưởng khoa Tai mũi họng, và bác sĩ Hồ Mạnh Hùng cùng kíp gây mê của bác sĩ Đinh Văn Lộc (phòng mổ chuyên khoa), đã tiến hành nội soi vào lúc sáng 21.2, lấy dị vật ra khỏi phế quản bệnh nhân. Sau khi được nội soi thành công, sức khỏe cháu bé đã dần ổn định.

Tình trạng trẻ nuốt nhằm dị vật thường xảy ra do sự bất cẩn của các bậc cha mẹ và người lớn nói chung. Mọi người nên cẩn trọng không để trẻ tiếp xúc với các loại thực phẩm hoặc các đồ vật có khả năng gây tổn thương.                                                     

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.