Lập khoa điều trị dã chiến sốt xuất huyết trong bệnh viện

09/08/2017 05:23 GMT+7

Theo tin từ Bệnh viện (BV) Bệnh nhiệt đới T.Ư (Hà Nội) ngày 8.8, do số ca mắc sốt xuất huyết (SXH) tăng bất thường, mỗi ngày có gần 1.000 người mắc và nghi mắc SXH đến khám, BV Bệnh nhiệt đới T.Ư đã dành hội trường lớn kê thêm 20 giường bệnh làm khu điều trị ban ngày cho bệnh nhân SXH.

Bác sĩ Đồng Phú Khiêm, Khoa Hồi sức tích cực BV Bệnh nhiệt đới T.Ư, cho biết đa số các bệnh nhân SXH nặng nhập viện ở độ tuổi trung niên đều có nền bệnh sẵn như đái tháo đường, tăng huyết áp...
Hiện tại BV đang có 7 bệnh nhân nặng và có các biến chứng do SXH. Tại đây vừa ghi nhận thêm một trường hợp là bệnh nhân N.T.N (36 tuổi, ở Q.Hoàng Mai, Hà Nội) tử vong do SXH. Đây là ca tử vong thứ 5 do SXH tại Hà Nội tính từ đầu năm đến nay. Hiện trên địa bàn TP.Hà Nội đã ghi nhận gần 11.800 ca mắc SXH, tập trung chủ yếu ở một số quận, huyện như: Hoàng Mai, Đống Đa, Hai Bà Trưng, Cầu Giấy, Ba Đình, Thanh Trì...
* Ngày 8.8, tin từ Sở Y tế tỉnh Đồng Tháp cho biết đã có thêm một bệnh nhân SXH tử vong, nâng số ca tử vong trong năm nay lên 3. Ngày 30.7, cháu trai N.M.T (8 tuổi, ngụ xã Tân Nhuận Đông, H.Châu Thành) bị SXH, nhập viện tại Bệnh viện đa khoa Sa Đéc (Đồng Tháp) điều trị, sau đó được chuyển lên Bệnh viện Nhi đồng 1 (TP.HCM) nhưng đến ngày 5.8 tử vong.

tin liên quan

Sốt xuất huyết vào đỉnh dịch 10 năm
Hiện cả nước có 58.624 ca mắc sốt xuất huyết, tăng gần 10% so với cùng kỳ năm 2016, có 17 ca tử vong (tăng 1 ca so với cùng kỳ). Các chuyên gia lo ngại, sốt xuất huyết diễn biến phức tạp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.