Lạnh rồi, thương lấy… làn da của vợ

15/11/2016 08:00 GMT+7

Cuộn mình trong chăn ấm sáng đầu đông, anh Phương (41 tuổi, Hà Nội) giật mình nhận ra lâu rồi anh mới ngắm vợ gần thế này và chợt thấy quá nhiều thay đổi trên gương mặt vợ.

Những nếp nhăn quanh mắt, làn da tươi trẻ ngày nào bị sạm, xỉn, khô. Anh Phương bỗng thấy… sao mà thương vợ quá! Có bao nhiêu người chồng biết quan tâm đến làn da của vợ như anh Phương?
“Không phải nói, nhiều khi sức khỏe của vợ chưa chắc mấy ông đã quan tâm, nói gì đến làn da hay vóc dáng”, chị Hoàng Dung, 37 tuổi, nhân viên văn phòng bộc bạch.
Còn chị Mai Trinh, 47 tuổi thì thắc thỏm mỗi khi trời trở lạnh. Làn da của chị nhăn nheo và xỉn màu hơn. Chị rất tự ti, ngại ra đường, thường phải “ngậm ngùi” để ông xã đi chơi, tiệc tùng một mình. Ngay cả chuyện thầm kín vợ chồng cũng thiếu mặn nồng hơn trước.
Tâm lý người chồng nào cũng mong có vợ trẻ trung, xinh đẹp, nhưng rất ít quý ông quan tâm, giúp vợ chăm sóc vẻ ngoài. Nhiều chị em than phiền, rất nhiều năm rồi chồng mình chẳng buồn… nhìn vào mặt vợ hay chạm vào làn da của vợ xem thử vợ thay đổi thế nào, đã… già chưa?
Trong khi đó, theo các chuyên gia, ở tuổi ngoài 30 phụ nữ gặp vô vàn rắc rối, chỉ riêng làn da xuống cấp đã khiến chị em đứng ngồi không yên, nhất là vào mùa lạnh vì da càng dễ bị khô, sạm, xỉn màu. Nghiên cứu cho thấy, nếp nhăn, da khô sạm chỉ là 2 trong những vấn đề thường gặp của phụ nữ từ tuổi 30, do lúc này bộ 3 nội tiết tố nữ (gồm estrogen, progesteron và testosteron) trong cơ thể bị sụt giảm đáng kể. Các rắc rối khác của tuổi tiền mãn kinh cũng ồ ạt ập tới khiến phụ nữ thường xuyên bị áp lực.
Để vợ mãi là “quý cô còn xuân”
Các chuyên gia khẳng định, làn da tươi trẻ không chỉ giúp chị em hạnh phúc, tự tin mà còn phản ánh sức khoẻ tốt. Do đó bảo vệ làn da là một “đầu tư” lớn mà phụ nữ nên làm. Tuy nhiên, cần phải có giải pháp khoa học, hiệu quả và an toàn. Không chỉ chăm sóc da bên ngoài mà cần giải quyết tận gốc lão hóa da, sức khoẻ và đời sống sinh lý ở độ tuổi sau 30. Đó là tăng cường sản sinh bộ 3 nội tiết tố nữ nhờ cải thiện hoạt động hệ trục não bộ - tuyến yên - buồng trứng, đồng thời bảo vệ cấu trúc nền của da. Các giải pháp này không chỉ bản thân phụ nữ chủ động áp dụng mà người chồng cũng cần quan tâm, khuyến khích.
Phụ nữ xinh đẹp, khoẻ mạnh sẽ đem lại hạnh phúc viên mãn cho gia đình, người chồng. Chị Trần Thùy (Bình Chánh) chia sẻ: “Trước kia, tôi cứ cam chịu làn da lão hóa, ông xã không chê cũng không để ý đến. Từ ngày tôi biết chăm sóc bản thân, dùng sản phẩm có chứa các dưỡng chất quý được chứng minh giúp phụ nữ cải thiện sức khỏe, sắc đẹp và đời sống sinh lý, thấy ông xã để ý tới vợ hơn, biết khen vợ trẻ đẹp ra, còn khuyến khích vợ dùng lâu dài để làm đẹp da và hay đưa vợ đi chơi đây đó. Tôi càng tự tin, yêu đời hơn”.
Chuyên gia da liễu Võ Thị Bạch Sương:
Phụ nữ bước vào tuổi tiền mãn kinh, bộ 3 nội tiết tố nữ gồm estrogen, progesteron và testosteron sẽ suy giảm, dẫn đến tăng tốc lão hóa da, các sợi đàn hồi như collagen, elastin và laminin trong cấu trúc nền của da bị hư tổn, khiến da chảy xệ, nhăn, khô, sạm.
Nguyên nhân lớn khiến bộ 3 nội tiết tố nữ sụt giảm là do hệ trục “não bộ - tuyến yên- buồng trứng” ở phụ nữ hoạt động kém dần từ sau tuổi 30.
Gần đây, các nhà khoa học Mỹ đã phát minh thành công giải pháp chứa tinh chất quý Lepidium Meyenii và P. Leucotomos, được chứng minh tác dụng chăm sóc tốt hệ trục não bộ - tuyến yên - buồng trứng và cấu trúc nền của da. Sự kết hợp của 2 dưỡng chất này giúp ổn định bộ 3 nội tiết tố nữ, phòng ngừa lão hóa da bằng cách bảo vệ collagen, elastin và laminin, trung hòa các chất gây sạm da, giúp làn da tươi trẻ, căng sáng; đồng thời người phụ nữ sẽ khoẻ mạnh hơn, đời sống tâm sinh lý dễ dàng viên mãn.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.