Lãnh đạo Bệnh viện Xanh Pôn nhận lỗi vì để xảy ra vi phạm

11/12/2019 09:12 GMT+7

Ngày 10.12, Bệnh viện (BV) đa khoa Xanh Pôn (Hà Nội) đã có thông cáo báo chí nhận lỗi vì để xảy ra vi phạm trong xét nghiệm tại BV này.

Cụ thể, sau khi nhận được phản ánh về việc các que thử HIV, viêm gan B bị cắt đôi trước khi xét nghiệm, lãnh đạo BV đã họp khẩn với cán bộ, nhân viên khoa vi sinh y học và các khoa, phòng liên quan để làm rõ. Tại cuộc họp chiều tối 9.12, các cá nhân liên quan thừa nhận, từ tháng 9 - 11.2019, khoa vi sinh y học đã tự ý đưa vào sử dụng, cắt 40 Test Alere HIV Combo và thử nghiệm trên 80 mẫu máu của 80 bệnh nhân (các mẫu này không thu tiền của người bệnh). Việc test kiểm chứng này không được báo cáo lên lãnh đạo BV.
BV khẳng định không có chủ trương, không chỉ đạo cắt đôi que thử nhanh HIV tại khoa vi sinh y học. Qua rà soát, BV chưa phát hiện việc cắt đôi test nhanh viêm gan B, chưa phát hiện việc trộn 4 mẫu bệnh phẩm vào 1 ống xét nghiệm trong khi tiến hành xét nghiệm elisa ngoài 80 test nêu trên.
Lãnh đạo BV đa khoa Xanh Pôn đã tạm đình chỉ 3 nhân viên liên quan đến vi phạm nêu trên, gồm: thạc sĩ Chu Thị Loan, phó trưởng khoa, phụ trách khoa vi sinh y học; cử nhân Trần Thị Thanh Lam, kỹ thuật viên trưởng; cử nhân Phan Thị Thùy Linh, kỹ thuật viên 7.
Trưa 10.12, bà Trần Liên Hương, Phó giám đốc BV đa khoa Xanh Pôn, cho biết sự việc vẫn đang trong quá trình xác minh, nên chưa có số lượng chính xác que thử nhanh bị cắt đôi. Cùng ngày, Thanh tra Sở Y tế Hà Nội cho hay đã xin ý kiến Sở Y tế Hà Nội để lập đoàn thanh tra việc mua sắm, quản lý, sử dụng test xét nghiệm nhanh HIV, viêm gan B và xét nghiệm elisa tại BV đa khoa Xanh Pôn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.