Lần đầu tiên y văn ghi lại: Cậu bé mắc bệnh 'không thể ăn bất cứ món gì'

Ngọc Quý
Ngọc Quý
19/08/2019 00:37 GMT+7

Cậu bé Cohen Bramlee, 6 tuổi, ở Mỹ không thể ăn bất cứ món gì. Khi đưa món ăn vào miệng, hàng loạt phản ứng nôn mửa xuất hiện. Em được xác định mắc căn bệnh mà lần đầu tiên thế giới ghi nhận.

Bé Cohen sống với bố mẹ và các anh chị em ở ở bang Ohio, Mỹ. Triệu chứng đầu tiên bắt đầu khi em được 4 tháng tuổi. Lúc ấy, theo lời khuyên của bác sĩ, bố mẹ bé là ông Todd và bà Carrie bắt đầu cho con ăn dặm, theo Daily Mail.
Tuy nhiên, phản ứng sau đó của Cohen là bị nôn mửa không ngừng. Không còn cách nào khác, cậu bé chỉ có thể ăn bằng cách dùng ống đưa thức ăn thẳng vào dạ dày.
Các bác sĩ nghi ngờ triệu chứng quái lạ mà Cohen mắc có thể do phản ứng thái quá của hệ miễn dịch. Không chỉ nôn mửa, cậu bé còn thường xuyên bị sốt và nhiễm trùng máu.
Mặc dù đã tìm đến nhiều nơi để điều trị nhưng đến tận 5 năm sau, bé Cohen mới được xác định căn bệnh mình đang mắc. Bác sĩ Stella Davies tại Bệnh viện Nhi đồng Cincinnati (Mỹ) phát hiện cậu bé có một gien đột biến trong hệ miễn dịch.
Điều này khiến hệ miễn dịch bé phản ứng thái quá khi ăn thức ăn, nhận diện nhầm thức ăn là tác nhân gây hại xâm nhập vào cơ thể và kích hoạt cơn nôn mửa.
Không những vậy, bệnh còn ảnh hưởng tiêu cực đến một số cơ quan trong cơ thể Cohen như túi mật, gan và tuyến tụy. Căn bệnh vẫn chưa được các nhà khoa học đặt tên và Cohen là ca đầu tiên được xác định, theo Daily Mail.
Tuy nhiên, các nhà khoa học cho biết thực tế có thể còn có nhiều người hơn mắc bệnh này nhưng chưa được báo cáo.
Vì đây là bệnh mới nên chưa có cách điều trị tiêu chuẩn. Các bác sĩ tin rằng ghép tủy có thể giúp giải quyết được vấn đề. Cohen có thể sẽ sớm được ghép tủy xương. Tủy hiến được lấy từ một trong số các anh chị em ruột của Cohen.
Gia đình bé hi vọng cách này sẽ lần đầu tiên giúp cậu bé có thể ăn uống được bình thường, theo Daily Mail.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.