Lần đầu tiên thay khớp gối ở Bệnh viện huyện Củ Chi TP.HCM

17/11/2016 21:23 GMT+7

Ngày 17.11, bác sĩ Hồ Hải Trường Giang, Giám đốc Bệnh viện huyện Củ Chi (TP.HCM) cho biết bệnh viện vừa thực hiện thành công kỹ thuật thay khớp gối thành công cho bệnh nhân T.H (63 tuổi, xã An Nhơn Tây, huyện Củ Chi).

Đây là cuộc phẫu thuật thay khớp gối đầu tiên tại bệnh viện từ trước đến nay do chính tay bác sĩ bệnh viện thực hiện.
Trước đó bà H. nhập viện trong tình trạng đau đớn, đi lại rất khó khăn do bị đau khớp gối kéo dài nhiều năm nhưng uống thuốc không khả quan, diễn tiến ngày một nặng, hai khớp gối đều biến dạng.
Kết quả khám và chẩn đoán hình ảnh xác định bệnh nhân bị thoái hóa khớp gối, biến dạng chi mức độ nặng và có chỉ định thay khớp gối trái. Sau khi thay khớp ngày thứ 3 thì bệnh nhân đã hết đau và đã bắt đầu tập đi. Sau 2 tuần nữa bệnh nhân có thể tự đi mà không cần đến dụng cụ hỗ trợ. Dự kiến sau 3 tháng bệnh nhân sẽ được thay khớp gối phải.
Lãnh đạo Bệnh viện huyện Củ Chi cho rằng kỹ thuật thay khớp gối là kỹ thuật khó, việc bệnh viện thực hiện được kỹ thuật này sẽ góp phần nâng cao chất lượng khám chữa bệnh tại tuyến y tế cơ sở, giảm tải chuyên khoa chấn thương chỉnh hình cho tuyến trên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.