Lần đầu tiên có ca sốt xuất huyết lây qua tình dục đồng giới

10/11/2019 15:27 GMT+7

Giới chức y tế Tây Ban Nha hôm 9.11 công bố kết quả cho thấy một nam công dân nước này đã bị lây sốt xuất huyết qua đường tình dục với bạn tình đồng giới, trường hợp đầu tiên trên thế giới .

AFP dẫn lời bà Susana Jimenez của Sở Y tế Công cộng Madrid cho hay một người đàn ông 41 tuổi, người thủ đô Madrid, đã bị truyền vi rút gây sốt xuất huyết dù không hề đi đến khu vực có dịch bệnh.
Trường hợp này gây xôn xao trong giới chức y tế Tây Ban Nha vào thời điểm phát hiện hồi tháng 9, và các bác sĩ nỗ lực tìm ra nguyên nhân gây bệnh.
Sau đó, họ ghi nhận được bệnh nhân từng quan hệ tình dục đồng tính với bạn tình nam giới, và người này đã nhiễm vi rút do muỗi chích trong chuyến đi đến Cuba.
“Bạn tình của bệnh nhân ở Madrid đã phát các triệu chứng sốt xuất huyết khoảng 10 ngày trước đó, và từng đi du lịch Cuba cũng như CH Dominic”, bà Jimenez cho biết.
Kết quả phân tích tinh trùng của hai đối tượng cho thấy không những họ mắc sốt xuất huyết, mà vi rút được tìm thấy có cùng chủng loại với vi rút đang hoành hành ở Cuba.
Trung tâm Kiểm soát và Ngăn ngừa Dịch bệnh châu Âu (ECDC), trụ sở tại Stockholm (Thụy Điển) xác nhận đây là lần đầu tiên xuất hiện trường hợp lây bệnh qua đường tình dục nam-nam.
Trước nay, muỗi vằn được cho là nguyên nhân duy nhất lan truyền sốt xuất huyết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.