Làm việc tại nhà: Nhiều vấn đề sức khỏe phát sinh, làm sao để tránh?

Ngọc Quý
Ngọc Quý
23/04/2020 08:22 GMT+7

Rất nhiều người đang làm việc tài nhà vì dịch Covid-19. Làm việc tại nhà mang lại nhiều sự thuận tiện nhưng cũng là nguyên nhân phát sinh một số vấn đề sức khỏe .

Để tránh các vấn đề trên, chúng ta cần hiện những biện pháp sau, theo MSN.

1. Chăm sóc lưng và cổ

Tại nơi làm việc, các vật dụng như bàn ghế, bàn phím, máy tính, miếng lót chuột cũng như nhiều thiết bị khác được bố trí theo hướng phù hợp để ngồi làm việc trong suốt nhiều giờ. Những vật dụng và cách bố trí này tạo cảm giác thoải mái và giảm đau mỏi khi ngồi lâu.
Nhưng khi làm việc tại nhà, thiếu các thiết bị làm việc phù hợp, cách bố trí không thuận tiện có thể gây đau mỏi lưng, cổ. Để giảm nguy cơ này, mọi người cần điều chỉnh tư thế ngồi sao cho thoải mái.
Nếu ngồi làm việc trên ghế, hãy tìm các vật dụng có thể nâng đỡ phần lưng dưới như gối, đệm. Khi ngồi, đầu gồi phải thấp hơn một chút so với hông, theo MSN.
Cổ tay và cẳng tay phải cần song song với sàn nhà để ngăn nguy cơ bị đau khi giữ ở một tư thế quá lâu. Màn hình máy tính không nên đặt quá thấp vì như vậy sẽ khiến đầu cúi thấp, gây đau cổ.

2. Căng cơ nhẹ nhàng

Những người không có ghế và bàn làm việc đúng chuẩn như ở các công sở thì có thể ngồi làm việc ở bất kỳ đâu. Để tránh cơ thể bị đau nhức, thỉnh thoảng hãy đứng dậy và thực hiện các động tác căng duỗi cơ như xoay cổ, xoay lưng, theo MSN.

3. Chăm sóc đôi mắt

Nếu bạn bị đau mắt do làm việc nhiều trên máy tính thì hãy điều chỉnh độ sáng màn hình sao cho mắt cảm thấy dễ chịu. Đau nhức mắt là dấu hiệu cho thấy mắt đang bị căng mỏi.
Thỉnh thoảng, hãy rời màn hình máy tính và ra ngoài để đón ánh sáng tự nhiên. Cách này cũng có thể giúp giảm căng mỏi mắt.
Một điều mọi người cần lưu ý khi làm việc tại nhà với máy tính là có thể làm việc ở nơi có nhiều ánh sáng. Tuy nhiên, cần tránh để ánh sáng mặt trời, đèn phản chiếu từ màn hình vào mắt.

4. Thường xuyên di chuyển

Không chỉ ở nhà mà còn ở công sở, ngồi làm việc liên tục suốt nhiều giờ sẽ gây đau nhức cơ thể. Cách tốt để phòng tránh tình trạng này là thỉnh thoảng hãy rời khỏi bàn làm việc để đi lại và thường xuyên tập thể dục, theo MSN.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.