Làm sao về lại… Tết xưa

25/12/2015 08:00 GMT+7

Mỗi độ xuân về, không ít người cho rằng Tết nay không còn vui và ý nghĩa như Tết xưa nữa, bởi cho rằng phong tục truyền thống và tinh thần tốt đẹp của ngày Tết Việt đã bị mai một dần.

Mỗi độ xuân về, không ít người cho rằng Tết nay không còn vui và ý nghĩa như Tết xưa nữa, bởi cho rằng phong tục truyền thống và tinh thần tốt đẹp của ngày Tết Việt đã bị mai một dần.

Tết xưa khác gì Tết nay?
Bằng cách này hay cách khác, chúng ta lớn lên và trưởng thành với những hồi ức đẹp về ngày Tết như cảnh tượng cả gia đình, ông bà, cha mẹ, con cháu quây quần bên nhau quanh nồi bánh chưng bánh tét bập bùng ánh lửa hồng ấm áp giữa tiết trời vào xuân se lạnh. Đó cũng là khoảnh khắc hiếm hoi trong năm cả gia đình nhắc lại những câu chuyện buồn vui, những kỉ niệm ngày cũ thân thương để cùng nhau hướng về một năm mới tốt đẹp hơn với nhiều điều khởi sắc.
Tết truyền thống với những món ăn quen thuộcTết truyền thống với những món ăn quen thuộc

Cuộc sống hiện đại với nhịp độ hối hả tất bật khiến Tết khác xưa nhiều lắm. Sau một năm bận rộn cuốn theo guồng quay mải miết của học tập, công việc và các mối quan hệ, Tết thường được dành trọn cho nghỉ ngơi, thư giãn và hưởng thụ. Những dịp tụ tập, chúc tụng, hội họp, tâm tình ngày Tết cũng thưa dần theo năm tháng. Đáng buồn hơn, khoảng thời gian dành cho gia đình đoàn viên, thăm hỏi sức khoẻ mừng tuổi cha mẹ họ hàng cũng dần nhường chỗ cho những niềm vui đậm màu cá nhân, những chuyến du lịch “trốn Tết” hay “phiên phiến” đi truyền thống xưa cũ, khiến Tết Việt chẳng còn được vui như trước…
Tết là ngày để sum vầy

Để Tết luôn ý nghĩa
Khi được hỏi về Tết, nhiều người thường nghĩ về những câu chuyện đoàn viên, sum họp, những kỉ niệm hạnh phúc khi cùng người thân nấu bánh chưng, dọn dẹp nhà cửa, sắm sửa bày biện cho Tết... Đó cũng có thể là hồi ức buồn, khi ta mất đi người thân yêu hoặc phải xa rời những điều thân thuộc từng một thời gắn bó nâng niu. Nhưng đó cũng là lúc kỉ niệm về cái Tết đáng nhớ trong mỗi người ùa về trong tim, gợi lên những cảm xúc chân thật, gần gũi và vô cùng ấm áp.
Bởi dù xưa hay nay, Tết vẫn luôn gắn liền với những tình cảm gia đình tốt đẹp, những kỉ niệm giản dị mộc mạc đã theo suốt cuộc đời mỗi chúng ta từ thưở ấu thơ đến tận lúc trưởng thành. Để mỗi khi hồi tưởng và nhắc lại, tất cả đều là những niềm an ủi vỗ về lớn lao, nhắc nhở chúng ta về những khoảnh khắc đáng trân trọng của cuộc sống và cùng gìn giữ những truyền thống tốt đẹp của dân tộc.
Từ cảm hứng đó, Saigon Special đã mang đến những câu chuyện nhỏ về Tết ý nghĩa và tự nhiên nhất đến từ những con người bình thường ta dễ dàng gặp đâu đó trong cuộc sống. Không kịch bản, không người nổi tiếng, chỉ với một câu hỏi duy nhất - “Cái tết đáng nhớ nhất của bạn là gì?” - chắc chắn sẽ để lại trong chúng ta những suy nghĩ lạc quan tích cực, để Tết nay thật sự Tết hơn.
Clip hay về Tết ý nghĩa:  http://goo.gl/6fTsO3
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.