Làm sao nhận biết khối u não?

20/08/2016 14:00 GMT+7

Thỉnh thoảng nhìn không rõ. Các bệnh nhân hầu như khó nhận biết triệu chứng này và dễ lầm tưởng là do mắt làm việc nhiều.

Khối u não ảnh hưởng đến thùy trán của não nên các bệnh nhân gặp khó khăn khi nói. Bạn có thể cảm thấy bị líu lưỡi cũng như hay nói lắp.
Tâm trạng kém. Nạn nhân bị khối u não có thể gặp các triệu chứng như trầm cảm, hung hăng, lo lắng, có hành vi bốc đồng do các thay đổi xảy ra trong não.

tin liên quan

Tập thể dục có thể ngăn ngừa 7 loại ung thư phổ biến
Ai cũng biết tập thể dục có ích cho sức khỏe, nhưng nếu bạn muốn tìm kiếm một động lực để kích thích tinh thần tham gia đều đặn vào các hoạt động thể chất thì hãy đọc ngày bài viết này để có tinh thần thể dục thể thao.

Hơi bị lãng tai. Do lãng tai không đáng kể nên nhiều người không chú ý đến triệu chứng này.
Vô sinh là một dấu hiệu mà hầu hết mọi người không bao giờ gắn kết với khối u não. Tuy nhiên, khối u não ảnh hưởng đến tuyến yên và có thể dẫn đến vô sinh, ở cả nam giới lẫn phụ nữ.

Mất thăng bằng. Khối u não ảnh hưởng đến tiểu não và từ đó ảnh hưởng đến sự thăng bằng, khả năng phối hợp và di chuyển của cơ thể. Vì vậy, các nạn nhân gặp khó khăn trong việc đi lại hoặc chơi thể thao.
Nếu bạn bị nhức đầu liên tục thì nên đến bệnh viện kiểm tra. Các chuyên gia sẽ quét não để xác định xem có khối u trong não hay không. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.