Làm sao ngăn ngừa nám?

14/10/2017 14:26 GMT+7

Phụ nữ khi bước qua tuổi 25, lão hóa da luôn là “nỗi ám ảnh” vì sạm nám da, da không còn săn chắc… khiến họ mất tự tin. Vậy nám da có ngừa được không?

Thông thường lớp biểu bì của da sẽ được tái tạo một lần theo chu kỳ 28 - 30 ngày. Nhưng khi bước vào tuối 25, quá trình này diễn ra chậm hơn khiến các tế bào chết tích tụ trên bề mặt da lâu hơn, gây cản trở sự xuất hiện của tế bào mới. Lâu ngày da bị rạn, nhăn, không đều màu. Bên cạnh đó, đối với phụ nữ từ 25 đã qua thời kỳ thai sản và sinh nở, các sợi collagen cũng bị chậm lại, nang lông ngày càng mở rộng do bài tiết bã nhờn không kịp khiến lỗ chân lông to dần. Tình trạng này kéo dài hình thành các vết, rãnh nhăn rõ rệt. Ngoài ra lượng hormone trong cơ thể cũng bị thay đổi, chất sắt trong máu bị thiếu hụt khiến da mỏng đi.

tin liên quan

Những cách đơn giản giúp da giảm sẹo
Nếu da bị thương, nó sẽ tạo thành một loại protein gọi là collagen để phục hồi vết thương. Quá trình chữa bệnh xảy ra bất cứ khi nào da bị cắt, bị cháy hoặc bị thương do bệnh như mụn trứng cá hoặc bệnh thủy đậu...
Tình trạng khô da, ngồi trong phòng có điều hòa, uống nước ít, không chăm sóc da thường xuyên, không có chế độ sinh hoạt ăn uống, thể dục, ngủ nghỉ khoa học và điều độ cũng gây nên lão hóa da sớm hơn.
Làm sao ngăn ngừa nám 1
Chăm sóc da và cách sử dụng mỹ phẩm
Lý tưởng nhất là bạn chăm sóc tại spa một tuần 1 lần hoặc một tháng 2 lần và chọn liệu trình phù hợp với tình trạng da của mình theo tư vấn của chuyên viên.
Liệu trình tốt nhất dùng cho mọi trường hợp da là liệu trình chống lão hóa da (Anti-aging facial). Tùy mỗi spa sẽ có nhiều loại mặt nạ chống lão hóa khác nhau. Hiện nay theo xu hướng đẹp tự nhiên và an toàn cho sức khỏe thì nên sử dụng những liệu trình chống lão hóa bằng dược mỹ phẩm chiết xuất 100% từ thiên nhiên với mặt nạ khoáng làm chủ đạo bên cạnh các mỹ phẩm kết hợp gồm sữa rửa mặt, nước cân bằng cho da, acid hoa quả, kem chống kích ứng làm dịu da, mặt nạ cho mắt, kem chống vết rãnh nhăn, kem tái tạo tế bào gốc, kem làm đồng đều màu da, kem dưỡng sau khi hoàn tất liệu trình.

tin liên quan

Giảm cân bằng… khăn tắm
Bạn có bao giờ tự hỏi tại sao người Nhật Bản lại thanh mảnh? Nếu có, đây là lời giải đáp cho câu hỏi của bạn. 

Chế độ sinh hoạt điều độ Ăn uống:
Bạn nên chọn dùng thực phẩm sạch và áp dụng ăn uống theo chế độ sau:
Buổi sáng là buổi ăn của vua: Nên ăn sáng đầy đủ nhất, uống sữa hoặc nước ép rau quả hoặc trái cây vì là lúc cơ thể nạp chất dinh dưỡng tốt nhất sau 8 tiếng các bộ phận cơ thể được nghỉ ngơi và hoạt động trở lại vào ngày mới.
Buổi ăn trưa là buổi ăn của công chúa: Buổi sáng cách buổi ăn trưa nên từ 4 - 5 tiếng vì cơ thể cần thời gian để tiêu hóa và chuyển tải chất từ buổi ăn sáng. Buổi ăn trưa nên nhẹ nhàng hơn buổi ăn sáng 20%.
Buổi ăn tối là buổi ăn đơn giản nhất: Vì cơ thể vẫn còn phải tiêu hóa và chuyển tải năng lượng từ buổi ăn sáng và ăn trưa đồng thời cơ thể bạn đã thấm mệt, hoạt động nhiều gần như sau 1 ngày làm việc nên buổi ăn tối nên cách bưổi ăn trưa 6 - 7 tiếng và cần đơn giản, nhẹ nhàng hơn buổi ăn trưa. Đặc biệt, bạn nên hạn chế ăn chất dầu mỡ, thịt, chất béo vào buổi tối.
Rau quả là luôn cần thiết có đầy đủ trong các buổi ăn hàng ngày của bạn.
Uống nước đầy đủ là yếu tố vô cùng quan trọng cho làn da khỏe và tránh lão hóa. Tùy trọng lượng cơ thể, bạn nên uống nước từ 2 - 3 lít/ngày.
Để tránh lão hóa nhanh, bạn cần hạn chế dùng thực phẩm có nhiều gia vị có chất kích thích cao như ớt, tiêu; cần kiêng cữ các thức uống có cồn như rượu, nước uống có gas như các loại nước ngọt.
Làm sao ngăn ngừa nám 2
Ngủ nghỉ
Lão hóa đến nhanh từ việc thức khuya, stress, sử dụng thiết bị máy móc điện từ nhiều như vi tính, máy tính bảng, điện thoại, ánh sáng đèn…sẽ ảnh hướng đến làn da.
Do vậy, bạn cần có chế độ ngủ nghỉ khoa học và điều độ (bạn cần có ít nhất 6 tiếng và đầy đủ là 8 tiếng ngủ trọn giấc trong ngày).
Tập thể dục
Nguyên lý rất thông thường mà các bạn ít quan tâm là sắc đẹp đến từ sức khỏe. Sẽ không có làn da đẹp nếu cơ thể không khỏe mạnh. Do vậy, ngoài việc chăm sóc da bằng mỹ phẩm tốt phù hợp, ăn uống và ngủ nghỉ khoa học thì việc tập thể dục hằng ngày sẽ giúp cơ thể bạn luôn khỏe mạnh để giữ gìn làn da trẻ, khỏe đẹp cũng như chống lại lão hóa đến muộn hơn, ít hơn như quy luật và những tác động của môi trường sống.
Tư vấn: Chuyên viên về da - Tăng Thị Thanh Vân (Anam QT Spa)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.