Làm sao để vượt qua những căng thẳng khi tết đến?

Ngọc Quý
Ngọc Quý
21/01/2020 13:46 GMT+7

Tết được xem là những ngày nhiều niềm vui nhất trong năm. Chúng ta không phải làm việc và được sum vầy bên gia đình. Nhưng với một số người, Tết lại là thời điểm xuất hiện các biểu hiện của trầm cảm .

Theo các chuyên gia, thực hiện những cách sau có thể giúp giảm bớt căng thẳng và các triệu chứng của trầm cảm, theo Popsugar.

Đừng tự gây áp lực

Nghỉ Tết có thể mang lại nhiều vấn đề gây căng thẳng, từ những lo lắng về tài chính đến việc đi lại. Tình trạng này đặc biệt dễ xảy đến nếu chúng ta quá cầu toàn, mong muốn mọi thứ phải hoàn hảo. Suy nghĩ này sẽ khiến chúng ta tự tạo áp lực cho bản thân.
Ngoài ra, không nên so sánh mình với người khác khi thấy ai đó có cuộc sống tốt hơn. Thay vì vậy, hãy thư giãn và tập trung tận hưởng những ngày Tết bên gia đình, bạn bè, Popsugar dẫn lời bác sĩ trị liệu tâm lý Bernard Davidson tại Đại học Augusta (Mỹ).

Tập hít thở và thiền

Ngay cả khi bạn không thực hiện thường xuyên nhưng thỉnh thoảng dành vài phút để tập hít thở và thiền cũng có thể mang lại sự khác biệt. Những phút thiền là thời gian nghỉ ngơi cần thiết để cơ thể được thư giãn, giúp giảm căng thẳng, trầm cảm, theo Popsugar.

Tập thể dục

Duy trì thói quen tập thể dục thường xuyên không chỉ giúp cơ thể khỏe về mặt thể chất, kiểm soát cân nặng mà còn cải thiện tâm trạng, bác sĩ tâm lý học người Mỹ Alyssa Adams giải thích.
Nếu bạn không có thời gian đến phòng gym thì hãy đi bộ khoảng 20 phút/ngày. Bất kỳ hoạt động nào làm tăng nhịp tim, đổ mồ hôi đều có thể kích thích cơ thể tiết ra endorphin. Đây là loại hoóc môn tạo ra cảm giác vui vẻ. Tất nhiên, nó rất cần thiết cho những người bị căng thẳng, trầm cảm vào ngày Tết.

Tạm ngưng dùng mạng xã hội

Bạn có thể nghĩ rằng việc lướt mạng xã hội là hình thức giải trí. Tuy nhiên, mạng xã hội có thể ảnh hưởng tiêu cực đến tâm trạng ngày Tết.
Những gì chúng ta nhìn thấy về cuộc sống tốt đẹp của người khác trên mạng xã hội có thể gây cảm giác hụt hẫn khi tự so sánh mình với họ. Bạn sẽ thấy người khác vượt trội hơn mình. Suy nghĩ này rất thường thấy ở những người bị trầm cảm.
Do đó, các chuyên gia khuyến cáo mọi người nên hạn chế, thậm chí là tạm ngưng dùng mạng xã hội và đăng xuất tài khoản khỏi điện thoại, máy tính. Hãy tập trung vào các hoạt động lành mạnh hơn như tập thể dục, thiền hay đọc sách, theo Popsugar.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.