Làm sao để trồng thảo mộc và rau tại nhà tươi tốt?

Ngọc Quý
Ngọc Quý
22/07/2020 00:11 GMT+7

Dù không có sân vườn nhưng chúng ta hoàn toàn có thể trồng rau hay các loại thảo mộc trong nhà.

Trong không gian nhỏ thì trồng cây trong chậu là lựa chọn phù hợp. Nếu thực hiện tốt, rau có thể thu hoạch trong khoảng 2 tháng.
Trồng thảo mộc hay rau củ tại nhà không chỉ mang lại không gian xanh mà còn cung cấp nguồn thực phẩm sạch. Để trồng cây được tươi tốt, mọi người nên áp dụng những mẹo sau:

Ưu tiên cây dễ trồng

Các loại thảo mộc như hương thảo, húng tây, húng quế, mùi tây, hẹ, thì là... đều có thể phát triển tốt khi trồng trong chậu. Ngoài ra, một số loại thực vật xuất hiện phổ biến trong các bữa ăn như cà chua, cà tím, ớt, rau diếp, cà rốt cũng có thể trồng tại nhà, theo The Healthy.
Khi bắt đầu, chúng ta có thể mua hạt giống hoặc cây con về trồng. Các chậu cây này có thể đặt ở những nơi nhiều nắng như trước hiên nhà hay ngoài ban công.
Điều ưu tiên khi trồng là chậu, khay hoặc thùng chứa càng lớn càng tốt. Tất cả đều phải có một lỗ thoát nước dưới đáy. Trước khi trồng, hãy trộn đất và phân với tỷ lệ 1:1, cho vào đất một ít đá nhuyễn để tăng khả năng thoát nước cho đất. Khi đã trộn đều tất cả thì rải hạt giống xuống đất, lưu ý là cần ấn nhẹ hạt xuống đất.
Với cây con, người trồng không nên bón phân quá nhiều vì như vậy sẽ có hại cho cây. Để cây phát triển tốt, người trồng chỉ nên bón phân khi cây con cao từ 20 đến 30 cm. Mỗi tháng bón phân 1 đến 2 lần, 

Đặt chậu cây ở nơi nhiều nắng

Cây cần được tiếp xúc với ánh nắng tự nhiên từ 6 đến 8 tiếng/ngày. Các loại cây như củ dền, bông cải xanh, rau diếp, rau bina, đậu Hà Lan có thể vẫn phát triển tốt ở nơi có ánh sáng yếu. Tuy nhiên, đây chỉ là số ít. Hầu hết các loại cây trồng đều cần nhiều ánh sáng để phát triển tốt.
Tính từ lúc gieo hạt, phần lớn các loại rau trồng trong nhà đều có thể thu hoạch trong khoảng thời gian từ 50 đến 70 ngày, theo The Healthy.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.