Làm sao để trẻ hứng thú chuyện ăn uống?

04/03/2017 20:01 GMT+7

Làm thế nào để trẻ vui vẻ chờ đón bữa ăn, món nào sẽ khiến trẻ ngon miệng... đó là những câu hỏi mà hầu như bà mẹ nào cũng 'vướng vào', không nhiều thì cũng đôi lần kể từ khi con chào đời.

Với sự “đổ bộ” của các món ăn nhanh, nào là burger, pizza và khoai tây chiên, trẻ con ngày càng xa rời những thực phẩm lành mạnh và điều này cũng đồng nghĩa với tình trạng khả năng miễn dịch và hứng thú ăn uống ở trẻ giảm. Những đứa trẻ như thế thường dễ mắc các bệnh như cảm sốt, nôn mửa, viêm bao tử và rối loạn tiêu hóa. Không có gì là quá muộn, các bà mẹ có thể áp dụng các phương cách đơn giản dưới đây để giúp trẻ ngồi vào bàn ăn một cách tự nguyện.
1: Nước chanh. Đây là một loại nước uống giải độc rất tốt. Chuyện trẻ không ăn ngon miệng có thể là do trong bao tử có vi trùng. Uống một ly nước chanh có thể giúp tiêu diệt chúng và đẩy các chất thải ra ngoài. Điều này cũng giúp ích việc tiêu hóa.
2: Nước gừng. Gừng là một trong những thực phẩm kích thích sự thèm ăn tốt nhất. Nó có thể hỗ trợ điều trị rối loạn tiêu hóa, nôn mửa hay chứng chán ăn. Vì trẻ em hầu như chẳng đứa nào thích vị gừng nên bạn có thể làm theo công thức này cho trẻ uống vào buổi sáng lúc bụng đói: 2 muỗng nước gừng ép, 3 muỗng nước cốt chanh và 2 muỗng mật ong cho vào ly nước ấm.
Để trẻ hứng thú chuyện ăn uống 1
3: Trái cây khô, các loại hạt. Các loại hạt như hạt điều, hạnh nhân, hồ trăn, óc chó đều là những nhân tố hữu ích đối với trẻ biếng ăn. Trong khi đó, các loại trái cây khô như chà là, vả cũng giúp tăng cường khẩu vị ở trẻ. Đây là những món ăn vặt giúp trẻ tăng căn. Những lúc cả nhà quây quần bên nhau buổi tối thì một tô trái cây khô và hạt sẽ vừa gắn kết cả gia đình vừa hỗ trợ trẻ lười ăn.
4: Nước ép rau xanh. Nếu trẻ không thích ăn rau thì bạn có thể nghiên cứu các công thức làm nước ép rau cho trẻ. Đứng đầu danh sách này là loại nước ép gồm lá bạc hà và rau mùi. Cứ 3 phần nước ép lá bạc hà thì thêm 2 phần nước ép rau mùi, cho thêm vài giọt nước chanh và ít nước ép gừng, sau đó thêm mật ong để trẻ dễ uống.
Để trẻ hứng thú chuyện ăn uống 2
5: Trái cây. Tất nhiên không phải trái cây nào cũng thúc đẩy chức năng tiêu hóa và khiến trẻ thòm thèm mỗi khi đến giờ ăn. Bạn có thể chuẩn bị món ăn chơi vào nửa buổi như sau: đu đủ cắt miếng trộn với hạt lựu, rắc thêm ít tiêu là trẻ sẽ rất thích thú và sẽ không còn lơ là khi bước vào bữa trưa. Ngoài ra, có thể thêm vào ít quả nho xanh để đa dạng.

tin liên quan

Đừng chủ quan với lồng ruột!
Lồng ruột là một trạng thái bệnh lý, trong đó một đoạn ruột chui lồng vào đoạn ruột tiếp theo, là nguyên nhân thường gặp của tắc ruột cơ học ở trẻ nhỏ dưới 2 tuổi mà cơ chế là vừa bịt nút, vừa thắt nghẹt. 

tin liên quan

Đổ bệnh vì men tiêu hóa
Trẻ biếng ăn là câu chuyện muôn thuở của các bà mẹ bỉm sữa. Để giúp con ăn nhiều, ăn ngon miệng, nhiều phụ huynh tự ý cho trẻ uống men tiêu hóa. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.