Làm sao để tránh 'say máy bay'?

28/07/2017 10:46 GMT+7

Người dẫn chương trình talkshow Mỹ Mehmet Oz vừa hợp tác với hãng hàng không Turkish Airlines để thực hiện dự án Fly Good Feel Good (tạm dịch Bay tốt, cảm thấy khỏe) nhằm giúp cải thiện trải nghiệm bay của mọi người.

Để khởi động dự án, MC Oz đã đáp chuyến bay từ Istanbul đến New York vào cuối tuần qua, đưa ra những lời khuyên cho 300 hành khách tham gia chuyến bay thông qua hệ thống giải trí trên khoang. Sau đây là một số lời khuyên của MC Oz để tránh cảm giác mệt mỏi sau chuyến bay (jet lag) và tình trạng sình bụng, theo tờ Hindustan Times.
Để chống jet lag
+ Nếu có thể, cố gắng đặt vé có thời gian đến vào những giờ ban ngày.
+ Vào ngày trước chuyến bay, hãy cài đặt đồng hồ theo giờ địa phương ở nơi đến.
+ Nếu bạn đi về hướng đông, cố gắng điều chỉnh đồng hồ sinh học bằng cách thức dậy sớm hơn một vài ngày trước khi bay. Nếu bạn đi về hướng tây, hãy đi ngủ muộn hơn một chút và ngủ lâu hơn vào các buổi sáng.
+ Ăn nhẹ trên máy bay.
+ Tránh nạp caffeine, các loại nước có ga và rượu trong chuyến bay.
+ Uống bổ sung một viên vitamin C.
+ Cố gắng thức trên chuyến bay về và chống lại cơn buồn ngủ khi bạn đến. Hãy duy trì giờ ngủ thường lệ của mình.
+ Khi về đến nhà, thử một tách trà thảo dược để giúp bạn ngủ.
+ Tránh nạp caffeine trong ít nhất 5 giờ trước khi đi ngủ.

tin liên quan

Những cách ngăn ngừa say tàu xe đơn giản
Say tàu xe (hay là buồn nôn và nôn do say tàu xe) là một phản ứng bình thường trước những kích thích xảy ra khi đi tàu xe, mà bản thân không thích nghi được.
Để chống xì hơi và sình bụng
+ Danh sách các loại thực phẩm nên tránh là khá dài nếu bạn muốn tránh bị sình bụng trong chuyến bay. Đó là các thức ăn giàu carbohydrate, thực phẩm mặn, trái cây, các loại rau đậu được cho là có thể gây xì hơi, chẳng hạn bông cải xanh, đậu phộng, đậu lăng, cải bắp, sữa, sữa chua, phô mai, nước uống có ga và thực phẩm chứa nhiều dầu.
+ Đi bộ quanh sân bay trong khi chờ chuyến bay.
+ Ăn uống chậm rãi. Không khí xâm nhập hệ tiêu hóa trong mỗi lần bạn nuốt. Nuốt quá nhiều không khí có thể gây sình bụng...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.