Làm sao để tránh bị sốc nhiệt mùa nắng nóng?

07/07/2018 05:59 GMT+7

Ánh nắng mùa hè rất có lợi cho sức khỏe của chúng ta vì nó cung cấp vitamin D cho cơ thể, nhưng nếu quá nóng bức, nó có thể gây hại cho sức khỏe.

Cái nóng oi bức của mùa hè đã khiến nhiều người bị sốc nhiệt và thậm chí tử vong.
Theo các chuyên gia y tế, tình trạng sốc nhiệt và tử vong do nóng bức mùa hè gây ra có thể phòng ngừa được nếu chúng ta biết cách phòng chống.
Khi cơ thể bị kiệt sức vì quá nóng, chúng ta có thể bị buồn nôn, mệt mỏi, đau đầu và suy nhược.
Một khi cơ thể quá nóng, chúng ta có thể bị chảy mồ hôi quá nhiều đến nỗi mất luôn khả năng chảy mồ hôi và cơ thể cảm thấy lạnh dần khi bị mất nước.
Lúc này, chúng ta nên tìm cách làm cho cơ thể mát, bằng cách mở điều hòa hay thậm chí tắm nước lạnh, theo Daily Mail.
Nếu chúng ta không thể làm điều này, ít nhất chúng ta nên tìm cách để đặt nước mát lên đầu, cổ, nách và háng- đây là những vùng chứa nhiều mạch máu và hạch.
Chúng ta cũng nên bổ sung nước, chất điện phân và muối để giúp cơ thể cân bằng khi nhiệt độ bên ngoài cao.
Nếu bạn phải ở bên ngoài đặc biệt trong những ngày nóng, thì cố gắng thích nghi với môi trường xung quanh và hạn chế hoạt động.
Theo Tổ chức St John Ambulance - một tổ chức phi lợi nhuận chuyên truyền thông về sơ cứu ở nhiều nước, nếu một người nào đó bị sốc nhiệt, họ nên được đưa đến một nơi mát hơn, cởi bớt quần áo ra cho thoáng mát, cung cấp nước hoặc nước uống cung cấp khoáng chất để bù mất nước và làm mát cơ thể cho đến khi nhiệt độ cơ thể trở về nhiệt độ bình thường.
Sau đó, chúng ta kiểm tra lại mức độ phản ứng của người bị sốc nhiệt xem họ có giảm không và quan trọng nhất hãy nhớ gọi cấp cứu để đưa họ vào bệnh viện điều trị kịp thời.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.