Làm sao để tóc và móng tay luôn khỏe ?

20/06/2015 11:21 GMT+7

(TNO) Tóc và móng tay, móng chân trên cơ thể được làm bằng keratin, một protein dạng sợi. Sức khỏe và kết cấu của tóc hay móng tay, móng chân do đó phụ thuộc vào số lượng của các phân tử keratin có trong cơ thể tại một thời điểm.

(TNO) Tóc và móng tay, móng chân trên cơ thể được làm bằng keratin, một protein dạng sợi. Sức khỏe và kết cấu của tóc hay móng tay, móng chân do đó phụ thuộc vào số lượng của các phân tử keratin có trong cơ thể tại một thời điểm.

Mái tóc dày, khỏe là mơ ước của nhiều người - Ảnh: Shutterstock
Duy trì mức keratin thích hợp là điều cần thiết và để làm được điều này, cần thêm vào một số vitamin và khoáng chất trong chế độ ăn mỗi ngày, theo trang Drprem.
Các vitamin
Các chất dinh dưỡng như vitamin A đóng vai trò giúp tóc sáng bóng cũng như móng tay không bị giòn gãy, vì thế liều khuyến cáo của vitamin A cần bổ sung mỗi ngày là 5.000 IU.
Ngoài ra, một số chất dinh dưỡng khác cần thiết cho tóc và móng là vitamin C, bởi vitamin C chứa chất chống oxy hóa cao có thể ngăn ngừa móng tay gãy; vitamin E giúp cải thiện lưu thông máu ở da đầu; trong khi vitamin B6 giúp giảm rụng tóc và kích thích sản xuất melanin có tác dụng giữ màu tóc một cách tự nhiên; và vitamin B12 rất có lợi cho móng tay, nó giúp móng tăng trưởng thích hợp, đồng thời cũng giúp duy trì màu hồng hào của móng.
Khoáng chất
Một loạt khoáng chất có thể giúp mái tóc và móng tay khỏe mạnh bao gồm: đồng, canxi, mangan, silic và sắt… chúng góp phần vào sự tăng trưởng lành mạnh của móng và tóc. Các đốm trắng xuất hiện trên móng tay đôi khi có thể được liên kết với tình trạng thiếu sắt hoặc kẽm.
Lựa chọn thực phẩm thông minh là cách giúp móng chắc khỏe - Ảnh: Shutterstock
Dùng biotin thường xuyên cũng sẽ đẩy mạnh sản xuất keratin, từ đó góp phần vào việc duy trì lượng keratin cần thiết trong tóc và móng tay. Liều khuyến cáo của biotin cho cơ thể mỗi ngày là khoảng 300 mg, theo trang Drprem.
Kế hoạch bổ sung
Khi đã biết các vitamin và khoáng chất có lợi như thế nào cho sức khỏe của tóc và móng tay, điều cần làm tiếp theo là lên kế hoạch bổ sung cho khoa học. Một trong những cách đơn giản nhất đó là tuân thủ chế độ ăn uống lành mạnh kết hợp với thói quen uống nhiều nước.
Lựa chọn thực phẩm thông minh cũng là cách giúp tóc và móng chắc khỏe. Ngoài ra, nếu nhận thấy việc dung nạp bằng con đường ăn uống vẫn không đủ, cần tham khảo ý kiến bác sĩ về việc bổ sung các vitamin và khoáng chất dưới dạng dược phẩm.
Bước cuối cùng là kiên nhẫn chờ đợi, kết quả sẽ khả quan sau 3 tháng tích cực bổ sung.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.