Làm sao để siêng tập thể dục?

03/10/2014 02:00 GMT+7

Hẳn mọi người đều biết tập thể dục đem lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể biến tập thể dục thành một thói quen.

 Làm sao để siêng tập thể dục ? d
Ảnh: Shutterstock

Dậy sớm hơn

Ngay lúc này, hãy đặt đồng hồ báo thức và soạn sẵn mọi việc cần làm cho cuộc tập thể dục buổi sáng. Chuyên gia Mỹ Tina Haupert khuyên bạn bật đèn ngay khi đồng hồ báo thức reo để thức dậy nhanh hơn. Nghiên cứu cho thấy tập thể dục vào giờ giống nhau mỗi ngày giúp bạn cải thiện nhanh hơn. Người tập thể dục vào buổi sáng có khả năng duy trì hoạt động này cao hơn so với người tập thể dục sau đó trong ngày.

Đặt thời hạn 6 tuần

Người ta nói rằng phải mất 21 ngày để một hoạt động trở thành thói quen, nhưng có rất ít bằng chứng chứng minh điều này. Theo chuyên gia Rebecca Woll ở New York (Mỹ), để có thói quen tập thể dục, bạn cần 6 tuần. “Đó là khi bạn bắt đầu nhìn thấy những thay đổi về thẩm mỹ ở cơ thể. Một khi bạn nhìn thấy những thay đổi này, bạn sẽ không muốn quay lại với chính mình khi xưa”, bà Woll nói.

Làm cho tiện lợi

Hãy nghĩ về thời điểm, địa điểm và cách thức mà việc tập thể dục của bạn phù hợp nhất với công việc hằng ngày. “Bạn không muốn đi xa để đến phòng tập, hoặc khả năng đi sẽ giảm đáng kể”, chuyên gia Woll nói. Với một số người, một phòng tập gần công sở sẽ khiến họ tranh thủ tập thể dục trước khi đi làm hoặc trong thời gian nghỉ để ăn trưa. Với những người khác, tập thể dục tại nhà hay ở phòng tập gần nhà luôn tiện lợi hơn. Hãy thu xếp trước để đảm bảo mọi thứ cần thiết, như quần áo và những đồ dùng khi tắm, có sẵn cho bạn ở chỗ tập thể dục.

Chịu tốn kém

Chuyên gia Mỹ Tom Holland nói rằng biết xót tiền là một điều tốt. “Nếu bạn đầu tư vào một chế độ tập luyện thể hình, bạn hẳn phải nỗ lực nhiều hơn cho đáng đồng tiền bát gạo”, ông nói. Ông đã học được điều này khi mở các khóa tập luyện miễn phí và các học viên của ông không hề tỏ ra sốt sắng. Nếu có khả năng, hãy tìm đến một phòng tập cao cấp hay chọn những khóa học thể hình đặc biệt để bạn buộc mình phải vận động. Hoặc “hối lộ” chính mình bằng những khoản đầu tư nhỏ hơn, chẳng hạn như một đôi giày hàng hiệu “mới cáu”.

Đừng cố sức

Những người mới tập (hoặc vừa trở lại tập luyện sau một thời gian dài chểnh mảng) cần chú ý không nên cố gắng tập quá nhiều, quá sớm để tránh đau nhức hay mỏi mệt, thậm chí bị thương tích. Hãy tuân thủ một kế hoạch tập luyện bền bỉ, hay tìm sự trợ giúp của một chuyên gia huấn luyện riêng nhằm đảm bảo tập luyện với cường độ hợp lý.

Đếm calorie

Hoạt động này không liên quan trực tiếp đến việc tập thể dục, nhưng việc chú ý nhiều hơn đến cái bạn đưa vào cơ thể sẽ khiến bạn ý thức hơn với việc nên xử lý nó như thế nào. Nên duy trì nhật ký ăn uống và tập luyện, hoặc sử dụng một ứng dụng đếm calorie để biết cần tập luyện thêm bao nhiêu thời gian để cân bằng khoản “nhập khẩu” bổ sung.

Quyên Quân

>> Tập thể dục tác động đến tình dục như thế nào?
>> Buổi tập thể dục buổi sáng đặc biệt
>> Tác dụng của tập thể dục đối với bệnh ung thư vú
>> Tập thể dục cải thiện khả năng suy nghĩ
>> Trẻ em tập thể dục 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.