Làm sao để ngón cái không bị tổn thương khi dùng điện thoại quá nhiều?

Ngọc Quý
Ngọc Quý
18/05/2020 10:26 GMT+7

Ngón cái có vai trò rất quan trọng với bàn tay. Những hoạt động quen thuộc như cầm nắm, bấm điện thoại, chơi game đều rất cần đến ngón cái. Vận động quá nhiều có thể khiến ngón tay này bị tổn thương.

Dù bạn là vận động viên, thợ làm bánh hay công nhân xây dựng thì ngón cái bị đau sẽ ảnh hưởng rất lớn đến công việc và các hoạt động hằng ngày. Tuy nhiên, mọi người thường ít quan tâm đến việc chăm sóc và bảo vệ ngón cái, theo Health24.
Trước tiên, chúng ta cần biết những hoạt động có thể làm tổn thương ngón cái phổ biến nhất. Đứng đầu danh sách là thói quen nhắn tin trên điện thoại và chơi game quá nhiều. Khi thực hiện những việc này, ngón cái sẽ phải hoạt động rất nhiều. Một nguyên nhân khác là chơi các môn thể thao như tennis hoặc bị té ngã.
Để ngăn nguy cơ ngón cái bị chấn thương, các chuyên gia khuyến cáo hãy cho ngón cái nghỉ ngơi khi cần thiết. Ví dụ, khi bạn nhắn tin trên điện thoại, bên cạnh sử dụng ngón cái thì có thể thay thế bằng ngón trỏ.
Sau đó, hãy tập luyện để làm giảm căng thẳng cho ngón cái như xoay hoặc co duỗi nhẹ nhàng. Động tác mở rộng lòng bàn tay và xoay cổ tay cũng rất có ích. Hãy xoay theo chiều kim đồng hồ 5 lần, sau đó xoay tiếp 5 lần ở chiều ngược lại. Thực hiện vài lần mỗi ngày, theo Health24.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.