Làm sao để khuôn mặt luôn thon gọn, thanh thoát?

31/08/2016 14:01 GMT+7

Những động tác trong bài tập thể dục chủ yếu tác động vào các cơ ở vùng mặt giúp tăng cường lưu thông máu, đưa ô xy và chất dinh dưỡng tới các tế bào da nhiều hơn.

Thực hiện đều đặn bài tập dưới đây ít nhất 2 lần mỗi ngày ở bất cứ đâu, vào bất cứ khoảng thời gian nào trong ngày sẽ giúp bạn giảm mỡ vùng mặt, làm cho làn da căng mịn và khuôn mặt thon gọn, thanh thoát.
Massage gò má
Đặt 2 ngón tay trỏ lên trên 2 gò má và sử dụng đầu ngón tay xoa nhẹ nhàng thành vòng tròn quanh má trong 60 giây. Động tác này có tác dụng khắc phục sự phúng phính của má, ngăn ngừa da chảy xệ và làm cho làn da căng mịn, khuôn mặt thon gọn, săn chắc.
Luân chuyển không khí
Giảm béo mặt 1
Ngậm miệng, mím chặt môi và thổi khí phồng lên ở phía dưới 2 môi. Giữ nguyên tư thế trong 10 giây. Tiếp theo, chuyển không khí sang má trái và giữ yên trong 10 giây. Sau đó, chuyển không khí sang má phải và giữ tiếp trong 10 giây rồi lặp lại động tác luân chuyển không khí từ má này sang má kia 10 - 20 lần. Luân chuyển không khí tác động vào các cơ ở xung quanh miệng và vùng má, giúp giảm mỡ mặt hiệu quả.
Mặt cá
Giảm béo mặt 2
Hóp chặt má và môi càng sâu càng tốt. Lúc này, khuôn mặt bạn sẽ trông giống như mặt cá. Giữ nguyên như vậy trong 30 giây. Sau đó, thả lỏng để trở về tư thế bình thường và lặp lại động tác 10 lần. Động tác này giúp tăng cường cơ má, làm cho má săn chắc và giảm mỡ thừa.
Nâng cằm
Giảm béo mặt 3
Đứng hoặc ngồi thẳng lưng, mắt nhìn về phía trước. Nâng cằm lên đồng thời ngửa đầu ra sau hết mức có thể và mắt nhìn lên trần nhà. Dừng lại một chút, rồi hạ thấp cằm để trở về tư thế ban đầu. Thực hiện động tác 20 lần. Động tác này tác động vào các cơ ở vùng cổ, giúp giảm lượng mỡ tích tụ dưới cằm.
Cười rộng miệng
Giảm béo mặt 4
Đặt 2 bàn tay áp sát vào má và cười sao cho miệng mở rộng nhất có thể. Giữ nguyên tư thế trong 5 giây rồi mím miệng lại, lòng bàn tay vẫn đặt áp sát vào má và lặp lại động tác này 10 lần. Cười rộng miệng không chỉ giúp giải tỏa căng thẳng, thư giãn đầu óc mà còn có tác dụng đánh tan lớp mỡ thừa trên mặt và làm cho khuôn mặt tươi trẻ hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.