Làm sao để không ngủ gục ở văn phòng?

05/06/2018 14:09 GMT+7

Bạn có bao giờ phải uống hết ly cà phê này đến ly khác tại văn phòng để cho tỉnh táo? Hay sếp của bạn từng yêu cầu bạn ngừng… ngáp trước mặt ông ấy?

 Làm sao để kiểm soát giấc ngủ tại văn phòng, hãy tham khảo những cách sau đây, theo báo Hindustan Times.
Ngủ đủ vào buổi tối
Hầu hết mọi người cần bình quân 7-8 giờ để ngủ. Một nghiên cứu được công bố trên chuyên san Journal of American Heart Association cho thấy việc không ngủ đủ có thể làm tăng gấp đôi nguy cơ tử vong do bệnh tim hay đột quỵ. Nếu không muốn bất thình lình gục xuống trên bàn làm việc thì phải đảm bảo giấc ngủ cho mình.
Để các thiết bị công nghệ xa giường ngủ
Hãy để những sản phẩm công nghệ như máy tính xách tay, máy tính bảng và điện thoại bên ngoài giường ngủ. Một nghiên cứu được công bố trên chuyên san Acta Paediatrica nói rằng việc sử dụng truyền thông xã hội quá mức có thể làm giảm số giờ ngủ.
Tránh vận động thể chất muộn
Không thực hiện bất kỳ hoạt động thể chất nặng vào buổi tối do điều đó có thể khiến bạn “tỉnh như sáo”. Hãy đảm bảo đèn phải mờ tối vì điều này giúp ích cho việc tiết ra hoóc môn melatonin tốt cho giấc ngủ. Chú đi ngủ và thức dậy vào cùng thời gian mỗi ngày.
Tạo thói quen tốt trước khi ngủ
Hãy tạo một thói quen trước lúc lên giường như tắm, thiền hay đơn giản là nghe nhạc êm dịu. Điều này có thể giúp bạn thư giãn và kích thích giấc ngủ.
Hạn chế ngáy ngủ
Ngáy ngủ có thể là một nguyên nhân gây ra tình trạng buồn ngủ ban ngày. Một nghiên cứu được công bố trên chuyên san American Journal of Physiology cho thấy chỉ một lần ngưng thở khi ngủ có thể tác động đến khả năng điều hòa nhịp tim. Để tránh ngáy, thử chọn gối cao hơn để nâng đầu lên lúc ngủ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.