Làm sao để hạn chế ăn khuya?

24/06/2017 21:00 GMT+7

Tích cực ăn sáng và bớt nhìn vào màn hình có thể giúp hạn chế thói quen ăn khuya, theo UPI.

Nghiên cứu do Đại học Harvard và Đại học Y và Khoa học Oregon (Mỹ) cho thấy đồng hồ sinh học của chúng ta được lập trình để chúng ta tìm đến những loại thực phẩm ngọt, nhiều tinh bột hoặc mặn vào buổi chiều tối.
Điều này có thể đã giúp tổ tiên của chúng ta sống sót khi thức ăn thiếu hụt, nhưng hiện tại điều này chỉ giúp làm tăng vòng eo của chúng ta. Vì thế, chúng ta chống lại sự thèm ăn vào ban đêm như thế nào?

tin liên quan

Để giảm béo an toàn
Giảm mỡ, giảm béo với công nghệ, máy móc hiện đại trong làm đẹp đã không còn là vấn đề nan giải, nhưng làm thế nào để giảm mỡ an toàn và lựa chọn được phương pháp phù hợp?
Theo chuyên gia tư vấn dinh dưỡng Rachel Begun, nỗ lực đó bắt đầu từ bàn ăn điểm tâm. Nghiên cứu cho thấy những người ăn sáng ít bị thừa cân hoặc ăn quá nhiều sau đó trong ngày. Chính vì thế, bạn không nên bỏ qua bữa ăn đầu tiên sau khi thức dậy.
Để tránh phải mở tủ lạnh lúc hoàng hôn, hãy nạp đủ protein và chất xơ vào ban ngày, bạn sẽ cảm thấy no lâu hơn. Phải đảm bảo rằng bữa ăn tối của bạn là cân bằng, và rằng bạn đừng dùng bữa tối quá sớm.

tin liên quan

Bạn có biết ăn sáng đúng cách?
Bữa sáng đóng vai trò quan trọng trong việc cung cấp dưỡng chất và năng lượng cần thiết cho một ngày dài làm việc. Vì vậy, không nên nhịn đói, cũng như phải ăn đúng cách để sức khỏe dẻo dai.

Bên cạnh đó, hãy tắt tivi, máy tính bảng và điện thoại sớm hơn vào buổi chiều tối. Nghiên cứu cho thấy việc nhìn vào màn hình quá nhiều có liên quan đến việc ăn uống vô tội vạ.
Cuối cùng, phải duy trì nhật ký ăn uống. Nếu bạn ăn vặt, hãy viết xuống cái bạn ăn và cảm giác của bạn khi đó. Có thể stress và sự chán nản khiến bạn tìm đến chạn thức ăn. Lần tới, hãy đi tắm hoặc tìm một cuốn sách để đọc thay vì lấy bánh quy ăn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.