Làm sao để giữ dáng đẹp khi du lịch hay công tác?

Ngọc Quý
Ngọc Quý
09/01/2020 13:51 GMT+7

Muốn giữ dáng , tránh tăng cân khi du lịch , công tác thì cần duy trì cả chế độ ăn lành mạnh và thói quen tập thể dục. Nhiều trường hợp, chúng ta có thể ăn uống tốt nhưng lại rất khó duy trì tập luyện.

Với những người thường xuyên đi du lịch hay công tác thì thói quen tập luyện của họ rất dễ bị gián đoạn. Trong các chuyến đi, vì thiếu thời gian và thiết bị nên nỗ lực duy trì thói quen tập cũng khó khăn hơn.
Vì thế, giải pháp sẽ là các loại bài tập không cần thiết bị, tốn ít thời gian và có thể tập bất kỳ ở đâu, dù bạn đang ở khách sạn hay trong xe ô tô.

Isometric

Isometric là hình thức tập mà bạn có thể thực hiện ở những không gian hẹp, ngay cả khi đang ngồi trên máy bay hay xe ô tô, theo Health24.
Với isometric, người tập vẫn có thể làm co thắt các nhóm cơ nhưng không phải di chuyển nhiều. Ví dụ, nếu bạn muốn tập cơ tay và ngực theo hình thức isometric thì hãy úp 2 bàn tay vào nhau, đặt trước ngực như đang chắp tay.
Sau đó, dùng lực tay và ngực ép chặt 2 bàn tày vào nhau, giữ trong khoảng 10 giây. Mỗi ngày nên tập khoảng 10 hiệp, mỗi hiệp vài lần. Tư thế này sẽ giúp rèn luyện các nhóm cơ ngực, tay mà không phải di chuyển nhiều.
Ngoài ra, chúng ta cũng có thể lựa chọn những hình thức tập khác như chống đẩy, plank.

Ngồi xổm

Tập ngồi xổm có nhiều biến thể khác nhau nhưng trong những lúc bận rộn thì kiểu cơ bản vẫn nên là lựa chọn ưu tiên.
Người tập sẽ dang 2 chân rộng bằng vai, đưa 2 tay thẳng ra trước mặt và song song với nền nhà. Tiếp đến, người tập từ từ co đầu gối lại, đẩy mông ra sau, tiếp tục hạ thấp cơ thể cho đến khi đầu gối thấp hơn đùi rồi trở lại vị trí đứng thẳng. Mỗi ngày nên tập 3 hiệp, mỗi hiệp tập ít nhất 10 lần.

Đi bộ

Đi bộ là hình thức tập không thể thiếu trong các chuyến đi. Chúng ta có thể đi bộ quanh khách sạn, công viên hay trung tâm hội nghị trong giờ nghỉ trưa hoặc sau các cuộc họp.
Nếu muốn có những con số thống kê cụ thể hơn, chúng ta hoàn toàn có thể mua các thiết bị đếm bước chân để biết xem trong cả ngày mình đã đi được bao nhiêu bước, theo Health24.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.