Làm sao để cắt cơn thèm ngọt hiệu quả?

29/07/2018 08:16 GMT+7

Cơn thèm ngọt dễ khiến bạn khó hoàn thành mục tiêu giảm cân hoặc giảm bệnh tiểu đường, song những gợi ý sau có thể giúp bạn khắc phục vấn đề này.

Uống nhiều nước. Nghiên cứu chứng minh rằng một trong những nguyên nhân chính gây thèm ngọt (đặc biệt ở những người 40 - 45 tuổi) là mất nước nghiêm trọng. Những lần thèm ngọt, bạn nên uống 2 ly nước. Cách này không chỉ giúp giảm cơn thèm ngọt mà còn tạo sự no bụng. Hoặc ngay cả khi bạn không kiềm chế được cơn thèm ngọt, lượng thức ăn nạp vào cơ thể cũng giảm đi.

Luôn thủ sẵn trái cây bên người để ăn vào lúc bỗng nhiên thèm ngọt. Trái cây chứa nhiều đường thiên nhiên giúp bù đắp lượng đường thiếu hụt trong cơ thể.
Tắm nước ấm giúp giảm cảm giác thèm ngọt. Ngay khi cơn thèm ngọt ập đến, bạn nên đi tắm, theo healthline.com, và tắm ít nhất 15 - 20 phút. Khi ra khỏi phòng tắm, bạn cảm thấy thoải mái hơn nhiều và không còn cảm giác thèm ăn.
Đi ra ngoài hít thở không khí trong lành. Trong nhiều trường hợp, những người thèm ngọt là do cảm thấy nhàm chán, không có gì để làm. Bằng cách đi dạo, vận động, thay đổi hoạt động đang làm, bạn có thể giải quyết cảm giác thèm ăn ngọt.
Ăn uống đúng cách. Nếu quan sát, bạn sẽ thấy rằng cơn thèm ngọt xuất hiện nhiều hơn khi bạn bỏ bữa hoặc không bổ sung đủ dưỡng chất trong bữa ăn. Ăn uống đủ bữa, đủ chất giúp loại bỏ các cơn thèm ngọt.
Giấc ngủ cũng đóng vai trò quan trọng. Nghiên cứu cho thấy mối tương quan giữa thiếu ngủ với các cơn thèm đồ ngọt. Ngủ không đủ giấc gây mất cân bằng nội tiết tố trong cơ thể, từ đó thôi thúc bạn thèm đồ ngọt.
Kết hợp với thực phẩm lành mạnh. Cần biết rằng cơ thể con người thèm ăn thức ăn ngọt thường xuyên hơn nếu không kèm theo các thực phẩm khác. Cố gắng kết hợp các món ăn ngọt với thực phẩm lành mạnh. Ví dụ nếu bạn thèm chocolate, hãy ăn kèm với một quả chuối (ảnh). Bằng cách đó, cơ thể vừa nhận được đầy đủ dưỡng chất cần thiết vừa được thỏa mãn cơn thèm ngọt ngay lập tức.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.