Làm sao để bảo quản chanh tươi lâu hơn?

Ngọc Quý
Ngọc Quý
12/10/2020 09:07 GMT+7

Chanh có rất nhiều công dụng trong đời sống hằng ngày, từ làm nước giải khát, gia vị đến chất tẩy rửa tự nhiên. Tuy nhiên, chanh có hạn chế là mau hỏng và bị khô.

Chanh sẽ dễ bị khô nếu bảo quản trong nhiệt độ phòng. Cách tốt nhất là nên đặt chanh vào trong tủ lạnh, theo Reader’s Digest.
Khi lưu giữ trong ngăn mát, chanh có thể vẫn còn tươi trong suốt 1 tuần. Nếu muốn chanh tươi lâu hơn, mọi người có thể cho chanh vào bịch nylon hoặc hộp kín, đậy nắp rồi đặt vào tủ lạnh. Cách này có thể giúp chanh không bị khô vì mất nước, thậm chí có thể bảo quản chanh vẫn còn tươi trong nhiều tuần liền.
Những cách trên sẽ giúp chanh tươi lâu hơn khi còn nguyên trái. Với chanh đã cắt, cách bảo quản sẽ khác đôi chút. Hãy dùng màng bọc thực phẩm bọc lại phần ruột chanh tiếp xúc với không khí, sau đó cho vào hộp kín rồi đặt vào ngăn mát tủ lạnh. Những lát chanh này chỉ nên sử dụng trong 1 tuần.
Với những ly nước chanh đã pha mà chưa kịp uống, chúng ta có thể bảo quản trong tủ lạnh. Trong vòng vài ngày, hương vị của chúng vẫn không hề thay đổi. Thậm chí, loại nước chanh này tuy không tươi nhưng lại rất tốt để nấu ăn và làm bánh, theo Reader’s Digest.
Nước chanh khi đã ép ra thì chỉ nên dùng trong 2 tuần. Nếu không dùng hết, nước chanh thừa có thể cho vào ngăn đông để sử dụng khi cần.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.