Làm rõ việc giao nhầm trẻ sơ sinh 6 năm trước

12/07/2018 09:32 GMT+7

Ngày 11.7, Bộ Y tế cho biết đã đề nghị Sở Y tế Hà Nội chỉ đạo, làm rõ vụ trao nhầm 2 trẻ sơ sinh tại Bệnh viện (BV) đa khoa H.Ba Vì (Hà Nội), xử lý sai phạm (nếu có) của kíp trực giao nhầm 2 trẻ sơ sinh ngày 1.11.2012.

Bộ Y tế cho hay mới đây đã tiếp nhận đơn của anh Phùng Giang Sơn (28 tuổi, ngụ tại TT.Tây Đằng, H.Ba Vì, Hà Nội) khiếu nại về sự việc trên.
Theo đơn kiến nghị của anh Sơn, sáng 1.11.2012, vợ anh vào Khoa Sản, BV đa khoa H.Ba Vì sinh con. Khi được BV giao con, vợ chồng anh nghi ngờ vì thấy nhầm tã lót của cháu nên có hỏi lại, nhưng bác sĩ khẳng định không nhầm.
Càng lớn cháu bé càng không giống bố mẹ nên được đưa đi xét nghiệm ADN tại Viện Khoa học hình sự (Tổng cục Cảnh sát, Bộ Công an). Kết quả xác định cháu không cùng huyết thống với vợ chồng anh Sơn.
Vì thế, vợ chồng anh phản ánh với BV đa khoa H.Ba Vì, phía BV đã kiểm tra lại hồ sơ và xác định gia đình chị H. (ở xã Phú Sơn, H.Ba Vì, Hà Nội) là người có khả năng cao bị giao nhầm con. BV đã gặp gỡ 2 gia đình và cùng đưa 2 cháu trai đi xét nghiệm tại Viện Khoa học hình sự.
Kết quả cho thấy, có sự giao nhầm con giữa hai gia đình.
Theo anh Sơn, dù việc trao nhầm con được xác định từ tháng 5, nhưng đến nay BV này vẫn chưa giải quyết các thủ tục để các con bị giao nhầm được về đoàn tụ với bố mẹ đẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.