Làm rõ trường hợp sản phụ hiếm muộn tử vong tại Bệnh viện đa khoa Bình Thuận

20/05/2014 12:50 GMT+7

(TNO) Sáng 20.5, nhiều bạn bè, người thân đã đến chia buồn với gia đình chị Nguyễn Thị Minh Hồng (33 tuổi), là giáo viên Trường mầm non Hoa Hồng ở thị trấn Ma Lâm, H.Hàm Thuận Bắc.

(TNO) Sáng 20.5, nhiều bạn bè, người thân đã đến chia buồn với gia đình chị Nguyễn Thị Minh Hồng (33 tuổi), là giáo viên Trường mầm non Hoa Hồng ở thị trấn Ma Lâm, H.Hàm Thuận Bắc (Bình Thuận).

Gia đình nhà chị Hồng đang tổ chức tang lễ cho sản phụ xấu số này - Ảnh: Q.H
Gia đình nhà chị Hồng đang tổ chức tang lễ cho sản phụ xấu số này - Ảnh: Q.H 

Trước đó, tối 18.5, khi đến Khoa sản của Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Thuận để sinh con, chị Hồng đã tử vong tại đây để lại đứa con (3,2 kg) vừa chào đời.

Theo lời kể của anh Nguyễn Văn Phương, chồng chị Hồng, khi trở dạ, chị Hồng được đưa đến phòng sanh của bác sĩ H.L trên đường Hải Thượng Lãn Ông (TP.Phan Thiết).

Sau khi thăm khám, bác sĩ H.L đã đưa chị lên bệnh viện đa khoa tỉnh. Đêm 18.5 cũng chính là ca trực của bác sĩ H.L cùng bác sĩ T.V.V (Bệnh viện đa khoa Bình Thuận) khám cho chị Hồng.

“Gia đình đã đề nghị cho sinh mổ, nhưng suốt từ 3 giờ chiều 18.5 bác sĩ không chịu mổ sinh cho vợ tôi. Để đến 8 giờ tối, khi phát hiện vợ tôi yếu dần mới bắt gia đình tôi ký giấy cam kết cho hút thai để cứu em bé. Nếu mổ sớm từ chiều hôm đó thì vợ tôi đâu có chết”, anh Phương đau buồn nói.

Trả lời Thanh Niên Online, bác sĩ Nguyễn Quốc Việt - Phó giám đốc, phụ trách Sở Y tế Bình Thuận cho biết, theo báo cáo nhanh của bệnh viện đa khoa tỉnh, nhiều khả năng do sản phụ này bị “thuyên tắc ối”.

“Hiện Sở Y tế chỉ đạo bệnh viện đa khoa tỉnh báo cáo cụ thể sau khi kiểm thảo tử vong để có hướng xử lý và xem xét trách nhiệm”, ông Việt nói.

Được biết, gia đình chị Hồng đã tốn rất nhiều tiền chữa bệnh hiếm muộn tại Bệnh viện Từ Dũ và sau 6 năm lấy chồng, chị Hồng mới có thai.

Quế Hà

>> Vụ mang quan tài sản phụ đến nhà bác sĩ: Khởi tố một bác sĩ và một hộ lý
>> Cứu sống mẹ con sản phụ bị tắc mạch ối, chết lâm sàng
>> Sản phụ chết tại phòng khám tư
>> Vụ sản phụ chết trên bàn đẻ: Mang quan tài đến trước nhà bác sĩ
>> Xác định được sản phụ chôn sống con
>> Kết luận vụ sản phụ tử vong tại Bình Dương
>> Sản phụ hốt hoảng vì bị run, giật sau tiêm thuốc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.