Làm ngay 5 điều này trước 10 giờ sáng sẽ giúp bạn khỏe mạnh hơn

Ngọc Quý
Ngọc Quý
03/06/2018 09:10 GMT+7

Cho dù bạn thức dậy với cảm giác mệt mỏi hay cơ thể tràn đầy năng lượng thì cũng nên thực hiện thường xuyên những điều này. Chúng sẽ giúp khởi đầu ngày mới một cách tốt nhất có thể.

Những điều các chuyên gia sức khỏe khuyến cáo mọi người nên thực hiện trước 10 giờ sáng gồm:
Vận động cơ bắp
Cho dù là các bài tập căng cơ, nhảy hoặc gym thì việc vận động vào buổi sáng sẽ tiếp thêm năng lượng cho các hoạt động trong suốt khoảng thời gian còn lại trong ngày, theo MSN.
Chà sạch lưỡi
Chà lưỡi vào buổi sáng sau khi thức dậy không những giúp loại bỏ các vi khuẩn trên lưỡi mà từ đó sẽ ngăn hơi thở có mùi.
Chà sạch lưỡi sẽ loại bỏ các mảng bám trên lưỡi, từ đó cũng giúp chúng ta có thể thưởng thức đầy đủ hương vị của buổi ăn sáng, giúp ăn ngon miệng hơn, các chuyên gia cho biết.
Lau cơ thể bằng khăn khô
Lau cơ thể bằng khăn khô sẽ loại bỏ các tế bào da chết và cải thiện lưu thông máu dưới da. Thực hiện thường xuyên sẽ có thể giúp da mịn màng hơn, theo MSN.
Uống ngay 1 ly nước sau khi thức dậy
Uống nước ngay sau khi thức dậy có cộng dụng là bù nước sau một đêm ngủ dài, khởi động hệ tiêu hóa và tuần hoàn của cơ thể. Còn nếu muốn đạt hiệu quả hơn nữa thì hãy cho một ít chanh hoặc giấm táo vào nước, theo MSN.
Không nên dùng điện thoại ngay sau khi thức dậy
Vừa thức dậy mà đọc email, tin tức hay lướt Facebook rất dễ khiến đầu óc bị mụ mẫm và ảnh hưởng đến khả năng xử lý những thông tin đó. Chẳng hạn khi trả lời email ngay khi vừa thức dậy sẽ rất dễ mắc sai sót khi viết.
Do đó, nên đợi khoảng 1 giờ sau khi thức dậy hãy làm những công việc này. Đó là lúc bộ não đã hoàn toàn tỉnh táo và có khả năng tập trung tốt hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.