Làm gì để ngăn cơ thể giữ nước?

02/06/2018 14:30 GMT+7

Tình trạng giữ nước thường xảy ra trong các mô khiến các mô sưng lên. Nếu bạn thấy bàn tay, bàn chân, mắt cá chân hoặc chân sưng phồng lên, nhiều khả năng có thể là do bị giữ nước.

Phụ nữ thường bị giữ nước trong thời kỳ kinh nguyệt và mang thai. Ngoài ra, những người ít hoặc không vận động như phải nằm liệt giường vì bệnh tật cũng dễ bị giữ nước. Sau đây là một số cách đơn giản có thể ngăn chặn giữ nước:
Giảm lượng muối ăn từ chế độ ăn uống của bạn sẽ giúp ích rất nhiều vì muối giữ lại nước trong cơ thể.
Nói không với thực phẩm chế biến sẵn, theo báo The Times of India. Những thực phẩm này thường chứa nhiều muối, đường và chất tạo hương vị, có thể dẫn đến giữ nước, hoặc trong một số trường hợp làm tăng khả năng giữ nước hiện có trong cơ thể. Bất cứ thực phẩm gì đóng hộp, niêm phong có thể làm trầm trọng thêm tình trạng giữ nước trong cơ thể.
Ma giê được biết là có tác dụng giảm giữ nước trong cơ thể. Những thực phẩm giàu ma giê là rau xanh, cải bó xôi và các loại hạt.
Các loại thực phẩm như khoai tây, quả óc chó và chuối giàu vitamin B6, cũng là chất có tác dụng giảm khả năng giữ nước.
Bớt ăn đường và tinh bột giúp giảm khả năng giữ nước. Điều này là do mức insulin có thể bị mất cân bằng và làm cho lượng nước giữ lại tăng gấp đôi.
Ka li là một khoáng chất giúp làm giảm hàm lượng sodium (chất trong muối ăn) trong cơ thể. Bạn có thể ăn cà chua và chuối để bổ sung ka li.
Những loại thực phẩm giàu vitamin C như cam, quýt, bưởi, ổi, cà rốt và ớt có tác dụng lợi tiểu, từ đó làm giảm khả năng giữ nước. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.