Làm gì để giảm cơn đau răng khôn khi ở nhà?

20/09/2017 08:11 GMT+7

Mọc răng khôn có thể gây đau và khó chịu. Có một số phương pháp điều trị tự nhiên ngay tại nhà mà không cần đến bệnh viện điều trị, theo Medical News Today.

Gel gây tê
Một loại gel nha khoa làm tê có thể giúp giảm đau nướu răng và giảm đau răng. Loại gel này có bán ở nhà thuốc tây và chứa thành phần hoạt chất benzocaine.
Hầu hết các gel nha khoa có thể được áp dụng trực tiếp vào nướu bị tổn thương trong suốt cả ngày. Tuy nhiên, điều quan trọng là tuân thủ hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất. Ngoài ra, cần lưu ý một số người có thể dị ứng với benzocaine.

Ibuprofen
Ibuprofen là thuốc giảm đau không cần kê toa giúp giảm viêm. Nếu dị ứng với benzocaine, bạn có thể chọn phương pháp khác dùng Ibuprofen. Dùng liều khuyến cáo trên hướng dẫn sử dụng có thể giúp giảm bớt sự khó chịu.
Chườm túi đá
Chườm túi nước đá lên hàm có thể giúp làm giảm chứng viêm, do đó có thể làm giảm đau. Sử dụng đá cũng có thể có tác dụng gây tê.
Rửa nước muối
Nước muối có tính chất khử trùng tự nhiên. Một nghiên cứu năm 2010 cho thấy rửa miệng bằng nước muối có thể giúp làm giảm vi khuẩn. Đôi khi, sự tích tụ của vi khuẩn trong nướu quanh răng khôn có thể là nguyên nhân gây ra đau. Như vậy, rửa bằng nước muối có thể giúp điều trị nhiễm trùng và giảm sự khó chịu.

Đinh hương
Nghiên cứu hiệu quả của cây đinh hương để giảm đau răng khôn được tìm thấy trong một nghiên cứu năm 2006. Theo đó, cây đinh hương giúp giảm đau do làm tê liệt vùng đau.
Để thử biện pháp khắc phục tại nhà này, bạn có thể sử dụng dầu đinh hương nhỏ lên vùng bị đau.
Hành tây
Một nghiên cứu năm 2007 cho thấy hành tây có tính chống viêm và kháng khuẩn. Những ưu điểm này của hành tây có nghĩa là chúng có thể giúp giảm sưng và chống lại nhiễm khuẩn.
Để sử dụng hành như một phương thuốc gia đình, bạn có thể cắt hành tây thành lát mỏng và đặt lên răng đau hoặc ăn hành tây vì nước ép từ hành tây có thể làm giảm viêm và vi khuẩn.
Túi trà
Một nghiên cứu năm 2016 cho thấy tanin chứa trong túi trà có tính chất kháng khuẩn và chống viêm. Điều này có nghĩa là túi trà có thể giúp làm giảm sưng và chống nhiễm khuẩn.
Để sử dụng túi trà như một phương thuốc gia đình, bạn nên cho túi trà vào tủ lạnh trước khi dùng. Khi túi trà lạnh, bạn có thể đưa nó vào miệng - nơi bị đau.

tin liên quan

Nụ hôn của người lớn có thể 'giết chết' trẻ sơ sinh
Nụ hôn của người lớn đôi khi có thể làm cho trẻ sơ sinh bị tàn tật suốt đời và thậm chí tử vong. Bởi lẽ, trẻ sơ sinh nhạy cảm, dễ mắc bệnh và nhiễm trùng từ người lớn xung quanh. Đó là lời cảnh báo của các bác sĩ ở Anh và Mỹ trên các phương tiện truyền thông.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.