Làm gì để chống trầm cảm khi thất nghiệp?

14/10/2017 09:21 GMT+7

Việc bất ngờ bị mất việc có thể khiến bạn mắc bệnh trầm cảm. Làm sao để khắc phục tình trạng này. Sau đây là 4 cách được đề nghị trên trang The Good Men Project.

Duy trì lịch trình
Ngay cả khi bạn không có việc để làm, hãy tiếp tục thói quen dậy sớm và ăn mặc nghiêm chỉnh như khi đi làm. Lúc này hãy nghĩ tìm việc là công việc mới của bạn. Tránh thức khuya hay ngủ đến trưa, bỏ qua những bữa ăn thường xuyên và không tiếp xúc với gia đình và bạn bè. Điều này có thể làm gián đoạn cấu trúc cuộc sống của bạn.
Trong thời gian này, thay vì làm việc, hãy gửi hồ sơ xin việc, tham dự các cuộc phỏng vấn hay đơn giản là lướt web tìm công ty đang tuyển người.
Tiếp tục vận động
Tập thể dục là một trong những cách tốt nhất để đánh bại stress và duy trì sự năng động. Ngồi không ở nhà thì dễ, nhất là khi không có việc làm. Tại sao bạn không ra ngoài và tập thể dục một lúc. Hãy dùng các ứng dụng chuyên dùng để theo dõi sự tiến bộ và duy trì động lực. Nếu bạn không thích tập thể dục, hãy chọn một môn thể thao ngoài trời. Nên chơi bóng rổ, đi bơi hay dẫn con ra công viên.
Lưu nhật ký tìm việc
Hãy lưu lại các hoạt động tìm việc trong một cuốn sổ tay hay thậm chí là một bảng tính Excel. Theo dõi các cơ hội, những hồ sơ xin việc đã được gửi đi, những người bạn đã gặp, và những phản hồi mà bạn nhận được qua thời gian. Phân tích nó vào mỗi cuối tuần để xem cái gì hiệu quả và cái gì cần cải thiện. Ví dụ, bạn có thể lưu ý rằng mình nhận được phản hồi tốt hơn các công ty khởi nghiệp thay vì tiếp cận các tập đoàn lớn. Hoặc bạn có thể nhận ra phiên bản lý lịch nghề nghiệp nào đó gây được chú ý ở người tuyển dụng.
Từng bước đi nhỏ như thế sẽ giúp bạn tiếp cận tốt hơn, cải thiện hồ sơ xin việc và thành công hơn với nỗ lực của mình.

tin liên quan

Có nên uống cà phê trước khi ăn sáng?
Nhiều người có thói quen vừa thức dậy là phải uống ngay ly cà phê rồi mới ăn sáng hoặc thậm chí nhịn ăn để đi làm. Liệu thói quen ấy có gây tổn hại gì cho sức khỏe lâu dài?
Trở thành tình nguyện viên
Tham gia một tổ chức tình nguyện là một cách tuyệt vời để bạn trau dồi các kỹ năng vốn có và bổ sung thành quả vào hồ sơ xin việc của mình. Có một cơ hội tốt để kết nối với những người mới, và họ có thể giúp bạn tìm được việc làm và giới thiệu bạn với các nhân viên chủ chốt của những công ty khác. Đó cũng là một cách tiêu phí thời gian lành mạnh trong khi chờ thông tin từ các hồ sơ xin việc đã gửi.

tin liên quan

Những công dụng bất ngờ của cây ổi
Nhắc đến cây ổi, người ta thường chỉ nghĩ đến công dụng chữa tiêu chảy của lá ổi, nhưng nhiều phần khác của cây ổi cũng có những công dụng chữa bệnh bất ngờ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.