Làm gì để bảo vệ phổi khỏi ô nhiễm?

14/11/2016 08:01 GMT+7

Sống trong môi trường không khí ô nhiễm không chỉ ảnh hưởng xấu đến hệ hô hấp, phổi mà còn tác động tiêu cực đến hệ miễn dịch.

Ô nhiễm không khí gây hại mạch máu, thận, tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch cũng như dẫn đến nhiều vấn đề về rối loạn thần kinh.
Các chuyên gia cho biết tập yoga và các bài tập thở khác giúp bảo vệ phổi, tống chất độc hại ra khỏi hệ hô hấp.
Uống đủ nước có tác dụng giữ phổi sạch sẽ. Giữ phổi sạch có tác dụng hạn chế nguy cơ bị viêm nhiễm đường hô hấp do hít thở không khí ô nhiễm.

Ăn nhiều rau củ. Để cải thiện sức khỏe phổi, bạn cần hạn chế các loại thực phẩm chứa nhiều dầu mỡ. Duy trì chế độ ăn ít chất béo; nên ăn nhiều loại rau củ như cải bắp và súp lơ.
Ngủ đủ giấc cải thiện sức khỏe hô hấp. Nếu không khí lưu thông qua hệ hô hấp bị ảnh hưởng, nó có thể gây tác động xấu đến phổi.
Bổ sung trái cây tươi vào chế độ ăn hằng ngày giúp ngừa mọi tác động của ô nhiễm đối với phổi. Trái cây tươi gồm táo, lựu và cam.

Duy trì vệ sinh cá nhân. Để giữ cơ thể khỏi mọi tình trạng viêm nhiễm liên quan đến ô nhiễm không khí, đặc biệt là ở phổi và hệ hô hấp, bạn cần giữ gìn vệ sinh cá nhân sạch sẽ. Cần thường xuyên rửa tay với xà phòng và nước.
Trồng các loại cây thanh lọc cơ thể. Một vài cây như cây tre, lô hội (nha đam) trồng được trong nhà sẽ giúp thanh lọc không khí.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.