Lạm dụng rượu bia gây lão hóa động mạch

25/02/2017 10:31 GMT+7

Cánh mày râu uống rượu bia nhiều có thể gây lão hóa sớm động mạch, làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim, theo nghiên cứu được công bố trên Journal of the American Heart Association.

Các nhà khoa học thuộc Đại học London (Anh) phát hiện ra rằng nam giới uống nhiều rượu bia có nguy cơ bị xơ cứng động mạch sớm hơn so với những người có cùng độ tuổi song uống ở mức vừa phải.
Tiến sĩ Darragh O'Neill, tác giả nghiên cứu và là chuyên gia nghiên cứu dịch tễ học tại Đại học London, cho biết: “Uống rượu bia nhiều có thể kích hoạt một số enzyme dẫn đến tích tụ collagen, từ đó góp phần làm tăng tỷ lệ xơ cứng động mạch”.
Theo trang NewsMax dẫn nguồn từ Hiệp hội Tim mạch Mỹ, uống rượu bia vừa phải được tính khoảng 1 thức uống/ngày đối với nam giới (1 thức uống tương đương 350 ml bia hoặc 120 ml rượu).

tin liên quan

Nhiều trường hợp viêm tụy cấp do bia, rượu
Chiều 14.2, thông tin từ Bệnh viện (BV) đại học Y Dược TP.HCM cho biết khoa tiêu hóa của BV này tiếp nhận nhiều bệnh nhân bị viêm tụy cấp (tụy nằm trong ổ bụng, có chức năng tiết ra dịch giúp tiêu hóa thức ăn và tiết một số hoóc môn).
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.