Lạm dụng kháng sinh ảnh hưởng hệ miễn dịch

25/08/2017 07:30 GMT+7

Nghiên cứu mới cho thấy lạm dụng thuốc kháng sinh làm bạch cầu trung tính (neutrophil) - một loại tế bào miễn dịch - hoạt động kém hiệu quả trong việc chống lại các bệnh nhiễm trùng và truyền nhiễm.

Sau khi nghiên cứu ở loài chuột, các nhà khoa học thuộc Đại học Virginia (Mỹ) phát hiện sử dụng kháng sinh quá liều làm suy yếu khả năng kháng vi khuẩn gây hại ở đường ruột và khiến neutrophil phản ứng chậm chạp.
Theo chuyên gia Koji Watanabe, neutrophil đóng vai trò như là “tấm khiên” che chắn các cơ quan khi những mầm bệnh lạ xâm nhập vào cơ thể. “Chúng tôi phát hiện thấy chính sự phá vỡ các vi khuẩn tự nhiên trong ruột từ lạm dụng kháng sinh khiến ruột dễ bị nhiễm trùng nặng”, chuyên gia Watanabe giải thích.

tin liên quan

Những lưu ý khi dùng kháng sinh
Thuốc kháng sinh có thể giết chết vi khuẩn trong cơ thể. Nhưng những chất kháng sinh này không thể phân biệt được vi khuẩn xấu với vi khuẩn tốt sống trong ruột, miệng và âm đạo.

tin liên quan

Những thực phẩm không nên hâm nóng lại để ăn
Bạn có biết rằng thực phẩm còn dư có thể bị hỏng khi không được hâm lại hoặc bảo quản đúng không? Trên thực tế có nhiều loại thực phẩm được hâm và dùng lại nhưng chứa rất nhiều chất độc mà nhiều người không biết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.