Lạm dụng điện thoại thông minh dễ gây chán nản ở tuổi teen

16/02/2020 11:28 GMT+7

Sử dụng điện thoại thông minh hàng giờ mỗi ngày có thể gây hại nhiều hơn bạn nghĩ.

Các chuyên gia tại Bệnh viện Toronto Western Hospital (Canada) phát hiện rằng việc dành nhiều thời gian sử dụng điện thoại di động và lướt mạng xã hội có thể dẫn đến suy sụp tinh thần và tự tử ở thanh thiếu niên.
Theo nghiên cứu được công bố trên chuyên san CMAJ của Hiệp hội Y khoa Canada, bác sĩ, phụ huynh và giáo viên cần tăng cường hướng dẫn thiếu niên quản lý hợp lý việc sử dụng điện thoại thông minh và mạng xã hội để cân bằng giữa giấc ngủ, học tập, hoạt động xã hội, mối quan hệ giữa các cá nhân và hoạt động trực tuyến.
“Bác sĩ, giáo viên và gia đình cần sát cánh với các em để giảm tác hại tiềm tàng từ điện thoại thông minh và mạng xã hội”, trưởng nhóm nghiên cứu Elia Abi-Jaoude nhấn mạnh.
Các nhà nghiên cứu khuyến nghị thanh thiếu niên cần giảm sử dụng mạng xã hội. Thay vì nghiêm cấm hoàn toàn, cha mẹ nên thảo luận về cách quản lý cũng như sử dụng điện thoại một cách khoa học và hợp lý với con cái để cùng nhau xác định cách giảm thiểu mọi rủi ro, đồng thời dành thời gian trò chuyện, chia sẻ nhiều hơn với con.
Một cuộc thăm dò mới đây từ Mỹ cho thấy 54% số thanh thiếu niên nghĩ rằng họ dành quá nhiều thời gian cho điện thoại thông minh và khoảng một nửa cho biết đang cắt giảm thời gian sử dụng. “Đáng khích lệ, giới trẻ ngày càng nhận ra tác động tiêu cực của mạng xã hội đối với cuộc sống của mình và bắt đầu thực hiện các bước để giảm thiểu nó”, chuyên gia thuộc Toronto Western Hospital cho hay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.