Lâm Đồng phát hiện trường hợp đầu tiên bị cúm A/H1N1

29/04/2013 19:21 GMT+7

(TNO) Chiều ngày 29.4, Sở Y tế Lâm Đồng cho biết Viện Pasteur TP.HCM đã trả lời kết quả xét nghiệm mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân N.Đ.B (53 tuổi, ngụ TP.Đà Lạt) dương tính với vi rút cúm A/H1N1.

(TNO) Chiều ngày 29.4, Sở Y tế Lâm Đồng cho biết, Viện Pasteur TP.HCM đã trả lời kết quả xét nghiệm mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân N.Đ.B (53 tuổi, ngụ TP.Đà Lạt) dương tính với vi rút cúm A/H1N1.

Bệnh nhân B. là trường hợp đầu tiên ở Lâm Đồng được xét nghiệm dương tính với vi rút cúm A/H1N1 trong năm nay. Tuy nhiên yếu tố dịch tễ trong trường hợp này không rõ ràng, bệnh nhân không biết nguyên nhân mình bị bệnh. 

Trung tâm Y tế dự phòng Lâm Đồng và Trung tâm Y tế Đà Lạt cũng đã đến gia đình và nơi làm việc của ông B. để điều tra dịch tễ cũng như hướng dẫn những người tại nơi này thực hiện các biện pháp phòng ngừa.

Trước đó, ngày 24.4, ông B. vào Bệnh viện đa khoa Lâm Đồng với các triệu chứng như sốt, ho, bạch cầu giảm…, nên bác sĩ nghi ngờ ông bị cúm và cách ly điều trị.

Bệnh viện đa khoa Lâm Đồng cho hay hiện sức khỏe của ông B. đang dần ổn định, tổn thương ở phổi không tiến triển thêm, nồng độ ô xy trong máu đã đạt 95% (lúc mới vào viện khoảng 60 - 70%) và bạch cầu đã tăng trở lại.

Hiện bệnh nhân B. đang được điều trị và theo dõi tại khu cách ly ở Bệnh viện đa khoa Lâm Đồng.   

Gia Bình

>> 5 ca nhiễm cúm A/H1N1 ở Lào Cai
>> Cúm A/H1N1 xuất hiện tại Trung Quốc, 2 người tử vong
>> Cúm A/H1N1 bùng phát tại nhiều nước
>> Một trường hợp tử vong vì cúm A/H1N1  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.