Yếu tố nào góp phần tạo nên beauty spa đúng chuẩn giúp thu hút khách hàng?

23/08/2019 10:03 GMT+7

Beauty spa được xem là một trong những mô hình có số lượng spa đông đảo hiện nay trên thị trường, sau day spa. Bởi mức giá vô cùng hợp lý, phù hợp với thu nhập trung bình hằng tháng của đa số người Việt.

Dù là một nhân viên văn phòng bình thường hay người có thu nhập cao, khách hàng vẫn hoàn toàn có thể ghé beauty spa để chăm sóc và điều trị cho tình trạng hiện tại của làn da mình đang gặp phải. Yếu tố nào góp phần tạo nên sự thành công của beauty spa, beauty spa đúng chuẩn phải đáp ứng những tiêu chuẩn gì sẽ thu hút khách hàng đến với mình ngày càng nhiều? Đó là câu hỏi nhiều chủ spa luôn băn khoăn, trăn trở, cùng tìm hiểu dưới đây để đầu tư cho spa của mình ngày một hoàn thiện và chuyên nghiệp hơn bạn nhé!
Beauty spa - nơi điều trị và chăm sóc sắc đẹp tại spa

Beauty spa - nơi điều trị và chăm sóc sắc đẹp tại spa

Được xem là lợi thế cạnh tranh khá lý tưởng so với các hình thức khác, thông thường beauty spa sẽ cung cấp các liệu trình chăm sóc sắc đẹp như trị mụn, chăm sóc da, giảm béo, triệt lông, massage… mang đến những giờ phút nghỉ ngơi thư giãn tuyệt vời…
Cũng giống như các mô hình kinh doanh spa khác, beauty spa được xem là chuẩn khi đáp ứng được 5 yếu tố về không gian, màu sắc, mùi hương, âm thanh và thiết bị máy móc.

Về màu sắc

Màu sắc chủ đạo tại các beauty spa thông thường là tông màu nhẹ dịu như trắng, vàng kem, xanh lá đậm hay tím nhạt… để mang đến cảm giác thư thái, relax cho khách hàng. Nên tránh các gam màu nóng như đỏ, cam… Nếu sử dụng chỉ nên dùng để tạo điểm nhấn, sự mới lạ trong tổng thể thiết kế không gian, nội thất.
Tông màu vàng kem tạo cảm giác thư thái, dễ chịu khi khách đến tham quan

Tông màu vàng kem tạo cảm giác thư thái, dễ chịu khi khách đến tham quan

Về mùi hương

Ở bất cứ không gian spa đâu, mùi hương cũng chiếm vai trò quan trọng, bởi được xem là không gian thư giãn mang lại sự êm ái cho khách hàng trong quá trình chăm sóc và điều trị. Tinh dầu thiên nhiên là lựa chọn hàng đầu cho các chủ spa. Các chủ spa cũng nên lưu ý một điều rằng: Tuyệt đối không nên sử dụng các loại xịt phòng chứa hóa chất và có mùi hương nồng nặc sẽ khiến khách hàng cảm giác cực kỳ khó chịu.

Về âm thanh

Âm thanh du dương tác động lên tâm hồn, cảm xúc qua những bản nhạc không lời với tiếng suối ríu rắc, tiếng chim hót líu lo… để xua tan mọi muộn phiền trong cuộc sống. Một spa đúng nghĩa phải có không gian yên tĩnh tuyệt đối để khách hàng có thể thư giãn, thả lỏng.
Một góc không gian bên trong beauty spa

Một góc không gian bên trong beauty spa

Chính vì vậy các phòng phải có cách âm, đặc biệt phải loại bỏ hoàn toàn những âm thanh gây phiền nhiễu cho khách hàng từ bên ngoài.

Vấn đề về vệ sinh

Một vấn đề tưởng chừng không chủ spa nào coi trọng nhưng lại mang tính quyết định: các loại côn trùng đặc biệt là chuột, muỗi, gián không được xuất hiện trong spa. Song song đó, tất cả các dụng cụ như khăn, quần áo cho khách, đồng phục nhân viên, sàn nhà phải luôn khô thoáng, vấn đề vệ sinh luôn được giữ gìn sạch sẽ.

Các loại thiết bị máy móc spa và mỹ phẩm chất lượng

Một trong những yếu tố quan trọng giữ chân khách hàng đến với các spa đó là chất lượng của các loại mỹ phẩm mà spa sử dụng. Tất cả các mỹ phẩm sử dụng tại spa đều phải có nguồn gốc, được chiết xuất từ thiên nhiên.
Các máy móc công nghệ cao: Các beauty spa không thể thiếu các phương tiện, công nghệ điều trị hiện đại như máy triệt lông, máy trị mụn, máy giảm béo...
Sở hữu vài dòng máy thiết bị cao trong điều trị thẩm mỹ

Sở hữu vài dòng máy thiết bị cao trong điều trị thẩm mỹ

Ngoài ra, nguồn nhân lực - nhân sự cũng là một yếu tố giúp bạn tạo lợi thế cạnh tranh không hề nhỏ với các beauty spa khác: Kỹ thuận viên, chuyên viên spa của bạn phải am hiểu về các phương pháp làm đẹp, các phương pháp chăm sóc da, tay nghề cao cũng như thái độ phục vụ chuyên nghiệp, ân cần là điều tiên quyết giúp spa giữ chân khách hàng quay trở lại và giới thiệu nhiều người cùng đến điều trị, trải nghiệm.
Tất cả những yếu tố trên cộng hưởng lại sẽ tạo nên một beauty spa đúng chuẩn sẽ thu hút khách hàng đến với spa của mình. Bạn mong muốn đầu tư lĩnh vực beauty spa, bạn băn khoăn chưa biết bắt đầu từ đâu? Bạn cần một đơn vị tư vấn - setup chuyên nghiệp? Đến Mai Hân Group ngay hôm nay để được chuyên viên tư vấn của chúng tôi hỗ trợ tối đa nhất bạn nhé!
Thông tin liên hệ:
Mai Hân Group - Đơn vị tại Việt Nam cung cấp giải pháp toàn diện cho spa
Hotline: 028.73058567 - 028.66599757
Showroom: 166 Nguyễn Văn Thương (đường D1 cũ), P.25. quận Bình Thạnh, TP.HCM
Thời gian làm việc: Từ 8g00 - 18g00
Website: https://maihanspa.com/
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.