Xử lý lỗ chân lông to với 4 cách đơn giản, hiệu quả tại nhà

24/05/2018 15:29 GMT+7

Mùa hè! Ánh nắng, bụi bẩn, dầu nhờn, những lớp trang điểm khiến lỗ chân lông bức bí, giãn nở và to ra. Vậy làm thế nào để xử lý tình trạng này và 'cứu' lấy làn da của bạn?

Rất đơn giản hãy kiên nhẫn áp dụng ngay những “bí kíp” dưới đây để giữ cho lỗ chân lông thoáng sạch, se khít nhé!
Sử dụng lá ngò tây để xông mặt
Theo các chuyên gia da liễu thì việc lỗ chân lông bị bít tắc không chỉ do dư thừa một phần nhỏ dưỡng chất trong sản phẩm dưỡng da mà còn xuất phát từ lượng dầu tiết ra mỗi ngày. Thế nên, dễ hiểu vì sao những cô nàng da dầu, da hỗn hợp thường bị mụn tấn công vào những ngày hè.
Để giúp da thông thoáng thì cách đơn giản, hiệu quả nhất là hãy xông hơi cho mặt. Việc này giúp da thoáng sạch, điều trị tắc nghẽn lỗ chân lông được chuộng hiện nay đó là lá ngò tây. Loại rau có vẻ ngoài xoăn tít này có khả năng loại bỏ độc tố, chất có hại trên da cực kỳ hiệu quả.
 Lá ngò tây giúp loại bỏ độc tố, thoáng sạch lỗ chân lông
Lá ngò tây giúp loại bỏ độc tố, thoáng sạch lỗ chân lông
Cách thực hiện như sau: Bạn chỉ cần rửa sạch, vò nhẹ rồi cho lá ngò tây vào một bát nước và đổ nước sôi từ từ vào. Dùng khăn trùm kín mặt và xông trong khoảng 15 - 20 phút. Tiếp theo, lấy một chiếc khăn xô nhúng vào nước ngâm ngò tây rồi tiếp tục đắp lên da. Thực hiện 1 ngày/lần sẽ giúp lỗ chân lông luôn được thông thoáng, không còn chỗ cho vi khuẩn trú ngụ.
Tẩy tế bào chết 2 lần/tuần
Muốn loại bỏ những tế bào già cỗi, làm sạch sâu lỗ chân lông từ bên trong. Bạn hãy sử dụng baking soda để tẩy tế bào chết cho da hằng tuần. Thực hiện theo các bước sau:
- Dùng 2 thìa cà phê baking soda trộn với một thìa nước lọc.
- Bôi hỗn hợp lên mặt và massage nhẹ nhàng trong vòng vài phút.
- Rửa lại mặt bằng nước sạch.
Lưu ý bạn không nên chà xát quá mạnh sẽ khiến da kích ứng, tổn thương.
Sử dụng dụng cụ hỗ trợ khi rửa mặt
Việc dùng sữa rửa mặt hằng ngày là bước chăm sóc da đã thuộc nằm lòng của các nàng. Tuy nhiên, để loại bỏ bụi bẩn, bã nhờn tận gốc thì hãy kết hợp sử dụng thiết bị làm sạch là máy rửa mặt hoặc miếng bọt biển.
Dùng sữa rửa mặt dành cho da nhờn kết hợp dụng cụ làm sạch sẽ giúp da “đánh bại” nhờn mụn ngày hè
Dùng sữa rửa mặt dành cho da nhờn kết hợp dụng cụ làm sạch sẽ giúp da “đánh bại” nhờn mụn ngày hè
Không chỉ hỗ trợ làm sạch sâu, tẩy tế bào chết mà máy rửa mặt còn giúp cải thiện cấu trúc da, giảm nếp nhăn, đặc biệt là thu nhỏ lỗ chân lông hiệu quả. Đồng thời giúp da hấp thụ tốt nhất các sản phẩm dưỡng hay đặc trị.
Đắp mặt nạ than tre
Đây là loại mặt nạ được mệnh danh là “vị cứu tinh” cho làn da nhiều mụn đầu đen, xỉn màu. Thực tế than hoạt tính là thành phần thường thấy trong xà phòng, sữa rửa mặt hay mặt nạ.
Bởi nó như thỏi nam châm sẽ hút cặn dầu, chất bẩn nằm ẩn trên lỗ chân lông. Đồng thời, đắp mặt nạ than hoạt tính sẽ giúp ngăn ngừa mụn, làm dịu sự kích ứng của da, điều tiết lượng dầu dư thừa…
Cách làm mặt nạ than hoạt tính rất đơn giản, chỉ cần trộn than hoạt tính với bột nghệ + sữa tươi + nước sạch thành hỗn hợp sền sệt và thoa lên mặt. Đến khi mặt nạ khô và cảm giác da mặt hơi căng thì bạn sử dụng một chiếc khăn ẩm đắp lên rồi mới rửa lại mặt bằng nước sạch. Thực hiện đều đặn 2 lần một tuần bạn sẽ thấy lỗ chân lông được se khít, da mềm mại, mịn màng hơn.
Áp dụng ngay để không còn nỗi lo da mụn, lỗ chân lông sần sùi hè này nhé!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.