Xông hơi đã du nhập và đóng vai trò như thế nào tại Việt Nam ?

Nếu đã có dịp du lịch tại Phần Lan thì bạn cũng thấy sự phổ biến của các phòng sauna tại quốc gia này. Xông hơi được xem như một hoạt động không thể thiết của hầu hết người dân sống tại Phần Lan.

Cũng giống như tại Việt Nam, cách thực hiện xông hơi ở đây cũng dùng máy xông hơi khô để trang bị cho các phòng gỗ.
Xông hơi - văn hóa có từ lâu đời trên thế giới
Xông hơi - văn hóa có từ lâu đời trên thế giới
Ở Phần Lan thì phòng tắm hơi cũng là nơi chứng kiến các cột mốc quan trọng trong cuộc đời của mỗi người dân nơi đây, thậm chí nó còn được coi là nơi thiêng liêng nhất trong căn nhà. Những nghi thức thanh tẩy trước khi tiến hành lễ kết hôn đều được thực hiện trong căn phòng sauna ấm áp này. Đặc biệt, những người đã khuất trước khi mang đi chôn cất cũng được đưa vào căn phòng xông hơi lần cuối, sau đó sẽ được tắm rửa cho thật sạch trên các băng ghế của căn phòng.
Vài năm gần đay, xông hơi vào Việt Nam như một trào lưu bởi những lợi ích mà nó đem lại. Xông hơi giúp đuổi tà khí xâm nhập vào các đường kinh lạc gây đau nhức cơ thể. Hơi nóng từ xông hơi sẽ giúp làm giãn các mạch máu dưới da, giúp máu đến nuôi da nhiều hơn.
Xông hơi còn sưởi ấm cơ thể, tinh dầu của lá xông sát trùng đường hô hấp trên, giúp cảm thấy nhẹ nhõm, thoải mái, hết nghẹt mũi... Xông hơi ướt (steambath) và xông hơi khô (sauna), mỗi cách xông mang lại một lợi ích khác nhau. Xông hơi khô thường dùng đá (sỏi) được đun nóng để làm tăng nhiệt độ phòng (khoảng 60 độ C), giúp mồ hôi vã ra thật nhiều. Còn xông hơi ướt giúp bài tiết mồ hôi; hơi nước còn làm ẩm da, các độc tố thải qua các lỗ chân lông nhờ đó giúp da mịn màng, người đang bị cảm sẽ thấy nhẹ nhàng hơn sau khi xông.
Xông hơi còn giúp cơ thể phân hủy một lượng mỡ nhất định để điều nhiệt. Nếu bạn có một thực đơn ăn kiêng vừa phải cùng với xông hơi thì bạn vẫn có thể giảm béo nhẹ nhàng mà không bị nhăn da.
Xông hơi giúp giảm sự mệt mỏi, đau nhức
Xông hơi giúp giảm sự mệt mỏi, đau nhức
Sau một ngày làm việc mệt mỏi, lượng acid lactic ứ đọng trong các cơ, xông hơi ướt giúp giảm sự mệt mỏi, đau nhức tan biến. Xông hơi ướt cục bộ còn có thể tiến hành với những trường hợp bị viêm mũi, viêm họng, viêm xoang, mụn trứng cá.
Mỗi loại phòng xông hơi sẽ mang lại những lợi ích khác nhau, nhưng nhìn chung đều tác động nhiệt lên cơ thể giúp làm nóng và kích thích cơ thể bài tiết mồ hôi, đồng thời loại bỏ các độc tố. Khi xông hơi các mạch máu dưới da giãn rộng, tác động lên hệ thần kinh làm tăng nhanh quá trình chuyển hóa chất trong cơ thể, làm giảm mệt mỏi, giảm căng thẳng, chăm sóc sức khỏe và giúp thư giãn tinh thần.
Ngoài ra các thương hiệu phòng xông hơi cao cấp còn có nhiều tính năng như massage lưng, massage lườn với các mắt sục massage bố trí dọc bên thân phòng xông, hệ thống massage chân di động, hệ thống xông hơi, xông tinh dầu, hệ thống sen trần, sen tay, có hệ thống FM radio, loa, đèn trần, quạt thông gió, kệ đựng đồ, gương soi, thanh treo khăn tắm, hệ thống thu nước ở đá... Đây là loại phòng xông hơi kết hợp tắm vì vậy rất tiện lợi bạn có thể vừa xông hơi sau đó tắm. Còn loại phòng xông hơi kết hợp vừa khô vừa ướt sẽ thích hợp cho gia đình nào có nhu cầu muốn vừa xông khô và vừa xông ướt.
Mai Hân Group cung cấp trọn giải pháp xông hơi cho quý khách hàng
Mai Hân Group cung cấp trọn giải pháp xông hơi cho quý khách hàng
Ngay từ những ngày đầu thành lập (2006), Mai Hân Group là một trong những đơn vị tiên phong trong lĩnh vực cung cấp các giải pháp setup, thiết kế, thi công, xây dựng spa tại Việt Nam. Gần 12 năm phát triển và trưởng thành, Mai Hân Spa đã thực sự lớn mạnh và khẳng định vị thế không thể so sánh trong làng thiết kế, thi công và cung cấp thiết bị, vật tư xây dựng spa đẳng cấp quốc tế hàng đầu tại Việt Nam.
Để đảm bảo chọn được phòng xông hơi đúng như ý muốn với mức chi phí tốt, bạn có thể tham khảo các loại phòng xông hơi hiện đại, sang trọng và được làm từ các liệu cao cấp tại Mai Hân nhé! Nếu độc giả còn bất cứ thắc mắc trong việc lắp đặt và sử dụng phòng xông hơi, hãy đóng góp câu hỏi về cho chúng tôi, các chuyên viên tư vấn từ Mai Hân sẽ mang đến câu trả lời đúng đắn cho bạn một cách nhanh nhất!
THÔNG TIN LIÊN HỆ
Mai Hân Group - Đơn vị tại Việt Nam cung cấp giải pháp toàn diện cho ngành spa
Địa chỉ: 166 Nguyễn Văn Thương (D1), P.25, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
ĐT: 028.73058567 - 028.71075999.
Website: maihanspa.com
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.