Xông hơi chăm sóc sức khỏe và làm đẹp ngay tại nhà, tại sao không?

Không phải ai cũng có điều kiện thường xuyên đến những spa để thư giãn với liệu pháp xông hơi chăm sóc sức khỏe. Bạn có thể hoàn toàn thực hiện liệu pháp xông hơi ngay tại nhà, tại sao không?

Xông hơi là một trong những phương pháp có từ lâu đời. Theo cách dân gian, người ta thường dùng nồi xông, hơi nóng bốc lên từ nồi nước xông sẽ giúp làm giãn nở mạch máu, giúp kích thích lưu thông khí huyết và thúc đẩy đào thải hàn khí, thấp khí ra khỏi cơ thể một cách an toàn theo đường mồ hôi. Cuộc sống hiện đại ngày nay đã giúp việc xông hơi trở nên đơn giản và hiệu quả hơn rất nhiều với phòng xông hơi. Phòng xông hơi hoạt động với cơ chế làm tăng nhiệt độ giúp cơ thể điều tiết thân nhiệt giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi, chống lại bệnh tật bằng cách toát mồ hôi do hệ thần kinh tự động điều khiển. Phòng xông hơi ngày nay không chỉ phổ biến tại các trung tâm spa mà còn được nhiều hộ gia đình lắp đặt tại nhà để tiện lợi và tiết kiệm chi phí khi sử dụng.
Làm thế nào để đưa phòng xông hơi đúng chuẩn spa về nhà?
Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều phòng xông hơi nguyên chiếc với nhiều mức giá khác nhau. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể chọn các nguyên vật liệu và thiết bị phòng xông hơi tùy theo nhu cầu và điều kiện kinh phí, để thiết kế và lắp đặt một phòng xông hơi theo đúng mong muốn của mình.
Trong đó, máy xông hơi là thiết bị cơ bản không thể thiếu trong bất cứ phòng xông hơi nào, được thiết kế nhỏ gọn, tiện lợi để lắp đặt phù hợp với mọi nhà. Đa số các máy xông hơi được ưa chuộng lắp đặt tại gia đình hiện nay là máy xông hơi Amazon và máy xông hơi HP. Chúng được thiết kế hiện đại, khi bạn khởi động máy trong khoảng thời gian ngắn máy đã phát hơi xông, đặc biệt không gây tiếng ồn thiết bị và không bị gián đoạn trong khi thực hiện quá trình xông hơi. Máy có nhiều mức nhiệt độ điều chỉnh để phù hợp cho mọi đối tượng, như cho phụ nữ, trẻ em thì ở nhiệt độ thấp, còn nam giới có thể chịu được mức nhiệt độ cao hơn, đồng thời máy tiết kiệm chi phí khi không tiêu tốn năng lượng.
Máy xông hơi Amazon được thiết kế thích hợp dùng trong gia đình
Máy xông hơi Amazon được thiết kế thích hợp dùng trong gia đình
Ngoài máy xông hơi, để đáp ứng đầy đủ yêu cầu của từng loại hình xông hơi thì sẽ có những phụ kiện phòng xông hơi cơ bản riêng cho mỗi loại hình phòng xông hơi đó. Có 2 hình thức xông hơi phổ biến trên thị trường hiện nay là phòng xông hơi ướt và phòng xông hơi khô.
Những thiết bị cơ bản cần có trong phòng xông hơi ướt
- Ghế ngồi trong phòng xông hơi ướt: Đây là một vật dụng không thể thiếu khi sử dụng trong phòng xông hơi ướt, nên chọn ghế được làm từ composite nhằm đảm bảo khả năng chịu lực, chống ẩm và chống nước cao nhất. Lưu ý ghế cần được sơn tĩnh điện để không bong tróc trong suốt quá trình sử dụng kể cả khi tiếp xúc thường xuyên với nhiệt độ cao trong phòng.
- Nhiệt kế, ẩm kế phòng xông hơi khô: Sản phẩm tích hợp 2 trong 1, bao gồm chức năng đo độ ẩm và nhiệt độ trong phòng xông hơi. Bên cạnh đó, nó còn là vật trang trí cho phòng xông hơi nhờ vào thiết kế có tính thẩm mỹ cao.
Những thiết bị cơ bản cần có trong phòng xông hơi khô
- Bảng điều khiển máy xông hơi khô: Thiết bị này vô cùng quan trọng, không thể thiếu đối với bất cứ phòng xông hơi khô nào. Thiết bị giúp bạn có thể điều chỉnh nhiệt độ máy xông hơi sao cho phù hợp nhất với khả năng chịu đựng của mình.
- Đá xông hơi: Loại đá có nguồn gốc từ núi lửa thường được dùng để sử dụng trong phòng xông hơi khô, đây là một sản phẩm không thể thiếu giúp tạo nhiệt độ trong khắp phòng mà vẫn đảm bảo không tạo mùi khó chịu.
Với mỗi loại phòng xông hơi thường đi kèm với các trang thiết bị phụ kiện cơ bản
Với mỗi loại phòng xông hơi thường đi kèm với các trang thiết bị phụ kiện cơ bản
Với những trang thiết bị dùng để lắp đặt trong phòng xông hơi như trên, bạn có thể dựa vào nhu cầu sử dụng và điều kiện kinh phí để “mang cả phòng xông hơi về nhà” theo đúng ý muốn của mình. Việc thư giãn với phòng xông hơi ngay tại nhà giúp tiết kiệm thời gian, công sức và chi phí mà bạn vẫn được tận hưởng không gian chuyên nghiệp như tại các spa chăm sóc, làm đẹp.
Tuy nhiên, để lắp đặt một phòng xông hơi đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng, bạn nên tìm đến các đơn vị tư vấn thiết kế và thi công đảm bảo uy tín trên thị trường hiện nay. Mai Hân với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực cung cấp các sản phẩm thiết bị spa theo yêu cầu cho các hệ thống spa chuyên nghiệp và cho gia đình - chính là lựa chọn hàng đầu giúp bạn biến căn phòng bình thường trở thành một phòng xông hơi thật nhanh chóng và tiện dụng.
THÔNG TIN LIÊN HỆ
Mai Hân spa - Đơn vị cung cấp giải pháp toàn diện cho ngành spa
Địa chỉ: 195/14 Đường D1, phường 25, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
ĐT: 02866599757 - 0906771486 (Ms.Mai) - 0906812627 - 0968099181 (Ms.Chi)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.