Xóa tan vấn đề mụn đầu đen cứng đầu chỉ với hỗn hợp đơn giản

16/08/2017 11:18 GMT+7

Sự cứng đầu và khó điều trị triệt để của mụn đầu đen khiến chúng ta không khỏi lo lắng và khó chịu. Tuy không đau đớn, nhưng chúng gây mất thẩm mỹ và lấy đi vẻ tự tin về một làn da trắng mịn không tì vết.

Mụn đầu đen cực kỳ khó điều trị dứt điểm, chúng luôn xuất hiện lặp lại mỗi khi phản ứng ô xy hóa xảy ra. Bởi lẽ lỗ chân lông của chúng ta đã được định hình và không thể “bít kín” lại được mà chỉ có thể thu nhỏ, chúng chứa một lượng bã nhờn và da chết, khi tiếp xúc với không khí sẽ dần bị ô xy hóa và chuyển nhân đen. Nếu không thể triệt tiêu chúng hoàn toàn, bạn sẽ phải làm gì để loại bỏ chúng cũng như ngăn ngừa tối đa việc mụn đầu đen tiếp tục tái phát? Hãy cùng tham khảo trong chuyên mục làm đẹp ngày hôm nay nhé!
Triệt tiêu mụn đầu đen hiệu quả với bột than tre hoạt tính
Bột than hoạt tính trị mụn đầu đen hiệu quả
Bột than hoạt tính trị mụn đầu đen hiệu quả
Sự kích thích tuyến bã tiết nhiều dầu nhờn cùng sự bít tắc bụi bẩn sâu bên trong lỗ chân lông là nguyên nhân lớn nhất gây nên việc hình thành mụn. Cũng giống như những loại mụn khác, mụn đầu đen có thể trở nên nặng, nhiều, lan rộng và dày hơn cũng như để lại những tổn thương da nếu bạn không biết cách triệt tiêu chúng một cách an toàn. Đây được xem là phương pháp an toàn, mang lại hiệu quả cao mà bạn nên thử.
Than tre hoạt tính là thành phần chính có tác dụng lớn trong việc giúp thẩm thấu sâu vào các lỗ nang lông, hút đi khỏi da những bụi bẩn, bã nhờn thừa và mụn đầu đen rất tốt. Nguyên liệu dịu nhẹ, an toàn và tuyệt đối không gây hại cho da.
Nguyên liệu chuẩn bị:
- 5 thìa bột gelatin.
- 5 thìa gel nha đam nguyên chất.
- 3 thìa than hoạt tính đen.
Cách thực hiện:
- Dùng thìa khuấy đều những nguyên liệu trên theo tỉ lệ có sẵn rồi đựng chúng trong một chiếc hũ thủy tinh nhỏ.
- Cho hũ thủy tinh đó vào nồi hấp cách thủy trong khoảng 30 giây, hãy canh cho đến khi lượng gel sền sệt lại.
- Bảo quản bên ngoài nhiệt độ mát, nếu quá nóng chúng sẽ chảy ra và quá lạnh thì sẽ bị đông cứng lại.
Cách sử dụng:
- Làm sạch da, xông hơi da mặt để lỗ chân lông giãn nở, tạo điều kiện cho dưỡng chất hấp thụ và “kéo” đi mụn đầu đen hiệu quả nhất.
- Khi cảm giác hỗn hợp gel đã khô cứng trên da bạn, dùng tay lột ra thật nhẹ nhàng.
- Sau khi đã lột hết, rửa mặt thật sạch bằng nước vo gạo, nước trà xanh hay đắp mặt nạ yến mạch để vùng da không bị tổn thương, đồng thời hỗ trợ se khít và làm sạch sâu lỗ chân lông hiệu quả. Kết thúc bằng toner hoa hồng và kem dưỡng ẩm nhé!
Lột mụn đầu đen với than hoạt tính và đất sét xanh
Than hoạt tính và đất sét xanh đều là nguyên liệu được sử dụng rất nhiều trong mỹ phẩm và được xem như thành phần không thể thiếu trong việc điều trị mụn đầu đen. Không chỉ giúp lấy đi nhân mụn hiệu quả, chúng còn giúp dưỡng da rất tốt.
Cách thực hiện:
- Bạn trộn đều than hoạt tính và đất sét xanh theo tỷ lệ bằng nhau, bỏ thêm vào một ít nước khoáng vừa đủ để tạo độ kết dính, sau đó khuấy đều.
- Làm sạch mặt và dùng hỗn hợp lên da cho đến khi chúng đông cứng lại, thực hiện như hỗn hợp lột mặt trên.
Điều trị mụn đầu đen với tinh dầu, gel nha đam và đất sét trắng
Nguyên liệu chuẩn bị:
- 2 thìa đất sét trắng.
- 3 giọt tinh dầu.
- 1 thìa gel nha đam.
Cách thực hiện:
- Đổ phần gel ra một bát nhỏ, sau đó trộn 2 thìa đất sét trắng, cuối cùng nhỏ vào 3 giọt tinh dầu và đánh đều. Bạn được một hỗn hợp sền sệt.
- Làm sạch da, xông hơi và sử dụng chúng như những cách lột mụn thông thường.
Nhiều bạn nữ cho rằng lột mụn là phương pháp không mấy khả quan bởi chúng làm cho lỗ chân lông bị co giãn và gây tổn thương da. Nhưng thực tế không phải vậy, các bác sĩ da liễu đã nhận định rằng nguyên liệu thiên nhiên được sử dụng lột mụn không gây mẩn đỏ da, nhưng cách bạn lột chúng quá mạnh hoặc không chăm dưỡng da tốt sau khi lột mới là nguyên nhân chính khiến việc lột mụn trở nên “xấu xa” trong mắt người khác.
Vì vậy, để mụn đầu đen được lột sạch hoàn toàn, đừng quên thực hiện theo đúng quy trình chuẩn nhé!
Nếu có thắc mắc hay lo lắng gì về làn da mình, hãy liên lạc ngay với chúng tôi. Đội ngũ tư vấn viên mỹ phẩm Mai Hân với nhiều năm kinh nghiệm chăm sóc da từ cơ bản đến nâng cao sẽ giúp khách hàng giải quyết trọn vẹn nhất những vấn đề về da đấy.
Chúc bạn luôn thành công!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.