Xóa nhăn bằng Botox và Filler - phương pháp nào tốt hơn?

09/12/2015 08:00 GMT+7

Hỏi: Trước đây tôi từng tiêm Botox để xóa nếp nhăn, giờ tôi dự định tiêm lại nhưng nghe nói có phương pháp mới là tiêm Filler. Tôi không rõ cái nào tốt hơn nên muốn nhờ chuyên mục giải đáp giúp. ( Huỳnh Thị Nhơn - Cần Thơ)

Hỏi: Trước đây tôi từng tiêm Botox để xóa nếp nhăn, giờ tôi dự định tiêm lại nhưng nghe nói có phương pháp mới là tiêm Filler. Tôi không rõ cái nào tốt hơn nên muốn nhờ chuyên mục giải đáp giúp. (Huỳnh Thị Nhơn - Cần Thơ)

Đáp:
Thân chào chị Nhơn. Với câu hỏi của chị, chúng tôi đã gửi đến bác sĩ chuyên khoa da tại Thẩm mỹ Xuân Trường và nhận được phản hồi như sau:
Cả Botox và Filler đều là phương pháp thẩm mỹ giúp xóa nếp nhăn, giấu đi biểu hiện tuổi tác trên khuôn mặt. Thế nhưng cơ chế tác động của chúng hoàn toàn khác nhau. Trong khi Botox giúp chúng ta loại bỏ được những nếp nhăn động, thì Filler lại rất hiệu quả để làm đầy những nếp nhăn tĩnh. Vì vậy không thể trả lời phương pháp nào tốt hơn, mà dựa vào từng trường hợp bác sĩ sẽ tư vấn cho bạn phương pháp phù hợp.
Theo tuổi tác, các nếp nhăn tồn tại ngay cả khi bạn không hoạt động cơ mặt
Theo tuổi tác, các nếp nhăn tồn tại ngay cả khi bạn không hoạt động cơ mặt
Trước tiên, chúng ta cùng tìm hiểu về các nếp nhăn, chúng có hai loại là: nếp nhăn động và nếp nhăn tĩnh. Nếp nhăn động là nếp nhăn hình thành khi cơ mặt của chúng ta hoạt động, thấy rõ nét nhất là khi cười, nhăn trán, cau mày… Còn nếp nhăn tĩnh là nếp nhăn tồn tại ngay cả khi chúng ta không hoạt động cơ mặt, chúng hình thành do mô da bị mất nước, bị giảm thể tích, cấu trúc da suy yếu. Nếp nhăn tĩnh thường gặp là nếp mũi má, nếp nhăn ở hai bên khóe miệng, các đường nhăn nhỏ vùng mí dưới…
Dựa trên cơ chế hình thành nếp nhăn, khoa học thẩm mỹ đã nghiên cứu và tìm ra nhiều phương pháp khắc phục - trong đó có Botox và Filler.
- Botox là tên gọi phổ biến của chất protein tiết ra từ vi khuẩn clostridium botulinum, ban đầu được dùng trong phẫu thuật mắt, não để ngăn các cơ bị co giật.
Trong thẩm mỹ, Botox sau khi được tiêm vào các cơ gây nhăn ở đuôi mắt, giữa hai lông mày, trán, trên sống mũi…, nó sẽ ngăn lệnh truyền từ não đến các cơ, làm cho chúng bị tê liệt, không thể co giãn được, từ đó các nếp nhăn không thể hình thành. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý khi quyết định tiêm Botox ở các cơ quanh miệng, bởi khi cơ miệng bị “đơ”, nụ cười của bạn sẽ không được tự nhiên, không tươi tắn mà trông rất gượng gạo.
Nhiều sao lạm dụng Botox và Filler khiến khuôn mặt cứng đơ, vô cảm (ảnh từ internet)
Nhiều sao lạm dụng Botox và Filler khiến khuôn mặt cứng đơ, vô cảm - Ảnh từ internet
- Filler là tên gọi chung của các chất làm đầy, mỡ tự thân, collagen tổng hợp, polymer sinh học hay thậm chí là silicone lỏng cũng được xem là chất làm đầy. Tuy nhiên, loại Filler được giới chuyên môn đánh giá cao cũng như được người dùng ưa chuộng nhất là Filler HA (Hyaluronic acid). Đây là loại Filler có chứa thành phần HA tương tự như HA trong cơ thể người, cho nên nó có độ tương thích cao, không gây dị ứng sau khi tiêm vào dưới da.
Vì HA là những phân tử ngậm nước nên Filler HA giúp cải thiện tình trạng da bị mất nước và bị giảm thể tích, nguyên nhân gây ra những nếp nhăn tĩnh như đã đề cập ở đầu bài. Filler thường được chọn để xóa nếp mũi má, nếp nhăn hai bên khóe miệng, làm căng đầy vùng mí dưới…
Một ưu điểm và cũng chính là nhược điểm của cả Botox và Filler là chúng chỉ có tác dụng một thời gian, sau đó bị đào thải ra khỏi cơ thể. Nói là ưu điểm bởi vì với thời gian tác động ngắn, Botox và Filler sẽ không để lại bất kỳ biến chứng nào cho cơ thể. Còn nhược điểm là sau khi chúng hết tác dụng, bạn phải đi tiêm lại nếu muốn tiếp tục duy trì hiệu quả.
Tiêm Botox và Filler cần đảm bảo liều lượng hợp lý và kỹ thuật tiêm chuẩn xác
Tiêm Botox và Filler cần đảm bảo liều lượng hợp lý và kỹ thuật tiêm chuẩn xác

Tuy Botox và Filler được đánh giá là phương pháp an toàn nhưng sự an toàn đó chỉ có được khi bạn lựa chọn bác sĩ tay nghề giỏi. Bác sĩ sẽ xác đinh đúng tình trạng da của bạn, sử dụng liều lượng tiêm hợp lý, chọn vị trí tiêm và độ sâu xuống da chuẩn xác, đảm bảo không va chạm mạch máu cũng như các dây thần kinh. Từ đó tránh được các rủi ro như chảy máu, nhiễm trùng, khuôn mặt mất tự nhiên hoặc biến dạng vùng tiêm…

Trải qua hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực trẻ hóa da, Thẩm mỹ Xuân Trường có đội ngũ bác sĩ chuyên khoa da trực tiếp tư vấn và điều trị cho khách hàng. Bên cạnh đó, chúng tôi sử dụng loại Botox và Filler chất lượng cao, được chứng nhận bởi Cục quản lý thực phẩm và dược phẩm Mỹ, đảm bảo an toàn và hiệu quả  làm đẹp cao.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.