Xây dựng không gian spa mini tại nhà để nâng tầm đẳng cấp cuộc sống

23/11/2017 08:00 GMT+7

Việc thư giãn, chăm sóc tại spa ngày nay không còn xa lạ với nhiều người. Tuy nhiên, không phải ai cũng có đủ thời gian để đến tận hưởng tại cơ sở spa. Vậy tại sao bạn không tạo cho mình một phòng spa tại nhà?

Cuộc sống ngày càng phát triển, con người lại phải đối mặt với nhiều yếu tố gây hại từ bên ngoài như khói bụi, biến đổi thời tiết, môi trường làm việc thường xuyên phải ngồi trước máy tính,… Tất cả những điều này gây nên tình trạng mệt mỏi, uể oải, căng thẳng cho chúng ta.
Nhưng bạn có biết, nếu được thiết kế trang bị đúng cách, phòng tắm hay một góc không gian nhà bạn sẽ nhanh chóng biến thành một spa mini, mang đến cho bạn cảm giác thư giãn hoàn toàn không khác gì ở một hệ thống spa chuyên nghiệp. Không những vậy, khi sở hữu một phòng spa tại nhà, bạn còn có thể tiết kiệm được thời gian, kinh phí, sử dụng lâu dài và có thể sử dụng bất cứ lúc nào bạn muốn, mang đến một không gian thư giãn rất riêng cho bản thân mình hoặc tận hưởng cùng với người thân trong gia đình một cách thoải mái nhất.
Vậy để xây dựng một spa mini tại nhà cần những gì?
Bồn tắm hoặc có thể bồn tắm hiện đại kết hợp massage, phòng xông hơi ướt hoặc phòng xông hơi khô, nến, tinh dầu, khăn, dầu massage cùng với âm nhạc là những thứ không thể thiếu trong một không gian spa tiêu chuẩn ngay tại nhà.
- Bồn tắm: Đối với phòng tắm có diện tích từ 10 m2, bạn có thể lắp đặt chiếc bồn tắm hiện đại hoặc bồn tắm có thêm chức năng massage bằng nước. Nếu diện tích phòng tắm nhà bạn khá hẹp, hãy thông minh chọn một chiếc bồn tắm đặt góc để tiết kiệm diện tích, tận dụng không gian tối ưu. Riêng đối với bồn tắm massage, bạn nên chọn những hãng chất lượng, được cung cấp bởi các thương hiệu uy tín để được hưởng dịch vụ bảo hành chính hãng, bởi đây là một thiết bị tương đối phức tạp.
Hiện nay, bồn tắm rất đa dạng về kiểu dáng và chất liệu cho bạn lựa chọn như đồng thau, thép tráng kẽm, tráng men, đá, nhựa composite hoặc acrylic. Việc lựa chọn chất liệu nào là tùy thuộc vào không gian, điều kiện kinh phí và cảm giác mà bạn mong muốn không gian đó mang lại.
Bồn tắm là một thiết bị không thể thiếu trong không gian spa tại nhà
Bồn tắm là một thiết bị không thể thiếu trong không gian spa tại nhà
- Phòng xông hơi: Để nâng tầm mức tiện nghi của một spa mini ngay tại nhà như một spa chuyên nghiệp, ngoài việc lắp đặt bồn tắm, bạn cần phải trang bị thêm phòng xông hơi. Việc lựa chọn phòng xông hơi bạn nên xem xét diện tích của phòng mà bạn đang muốn lắp đặt. Thông thường một phòng xông hơi phải có diện tích tối thiểu khoảng 1 m2. Tùy theo sở thích và mục đích sử dụng mà bạn có thể chọn cho mình phòng xông hơi ướt hoặc xông hơi khô. Đối với phòng xông hơi khô chủ yếu được làm bằng chất liệu gỗ, vì vậy bạn nên chọn loại gỗ chịu nhiệt, chịu ẩm tốt, chẳng hạn như gỗ thông Thụy Điển hay gỗ thông New Zealand. Đối với phòng xông ướt, chất liệu kính cường lực sẽ là lựa chọn tốt nhất bởi khả năng không thấm nước, tính thẩm mỹ và dễ lau chùi.
Cấu tạo phòng xông hơi khô và những phụ kiện
Cấu tạo phòng xông hơi khô và những phụ kiện
Ngoài ra, để tạo không gian thư giãn thật sự thoải mái, âm nhạc, nến, hương thơm là những yếu tố không thể thiếu. Hương thơm thoang thoảng phát ra từ đèn xông tinh dầu thiên nhiên và ánh sáng ấm áp của nến sẽ làm tăng hiệu quả thư giãn. Các loại tinh dầu từ thiên nhiên ngoài việc tạo hương thơm dịu nhẹ còn tốt cho làn da, tinh thần và sức khỏe nên trở thành một nguyên liệu không thể thiếu cho bất cứ phòng spa nào. Bạn nên chọn loại tinh dầu phù hợp với mục đích sử dụng và sở thích của mình. Mùi hương tác động đến cả tâm lý và thể chất, tăng cường bài tiết qua da, giảm các tình trạng căng thẳng, hỗ trợ tái tạo tế bào mới hiệu quả. Tùy vào sở thích và mục đích sử dụng mà bạn có thể chọn cho mình loại tinh dầu phù hợp. Có thể trang bị thêm chiếc máy nghe nhạc với những bản ballad nhẹ nhàng cũng góp phần giúp bạn quên những mệt mỏi, căng thẳng trong cuộc sống hằng ngày.
Với những trang thiết bị spa phù hợp cùng sự thiết kế tinh tế, hài hòa sẽ biến một góc không gian nhà bạn thành một phòng spa chuyên nghiệp, mang đến cho bản thân và gia đình những phút thư giãn tuyệt vời sau một ngày làm việc, học tập căng thẳng, mệt mỏi. Hãy liên hệ với chúng tôi để nhận được sự hỗ trợ của các chuyên gia tư vấn setup Mai Hân, giúp bạn sở hữu ngay một không gian để tận hưởng cảm giác tuyệt vời trong spa chuyên nghiệp ngay tại nhà mình!
THÔNG TIN LIÊN HỆ
Mai Hân spa - đơn vị đầu tiên tại Việt Nam cung cấp giải pháp toàn diện cho ngành spa
Địa chỉ: 195/14 Đường D1, phường 25, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
ĐT: 02866599757 - 0906771486 (Ms.Mai) - 0906812627 - 0968099181 (Ms.Chi)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.