Xả stress bằng phòng xông hơi hồng ngoại: Khỏe - đẹp sẵn sàng đón tết

08/01/2021 09:46 GMT+7

Xông hơi là phương pháp thư giãn, chăm sóc sức khỏe từ xa xưa. Ngày nay với sự phát triển đã sáng tạo nên phòng xông hơi hồng ngoại đem lại công dụng thư giãn, chăm sóc sức khỏe, giúp làm đẹp cực kỳ hiệu quả.

Đặc biệt là thời điểm cuối năm nhu cầu sử dụng phòng xông hơi hồng ngoại càng tăng cao. Ở bài viết này cùng chúng tôi tìm hiểu phương pháp xả stress với phòng xông hơi hồng ngoại: Vừa khỏe vừa đẹp, sẵn sàng đón tết.
Xả stress với phòng xông hơi hồng ngoại

Xả stress với phòng xông hơi hồng ngoại

1. Xông hơi là gì? Phòng xông hơi hồng ngoại là gì?

Xông hơi chính là hình thức tự điều tiết thân nhiệt. Khi nhiệt độ bên ngoài cao hơn nhiệt độ của cơ thể thì hệ thần kinh tự động điều tiết thân nhiệt bằng cách tiết ra mồ hôi. Ngày xưa ông bà ta thường xông hơi với phương pháp thủ công là chùm chăn kín đầu ngồi giữa nồi nước nóng. Tuy nhiên với sự phát triển của xã hội đã sáng tạo ra phòng xông hơi phục vụ nhu cầu xông hơi an toàn, đơn giản và mang lại hiệu quả cao hơn so với phương pháp thủ công ngày xưa.
Vậy phòng xông hơi hồng ngoại là gì?
Phòng xông hơi hồng ngoại là loại phòng kín cách nhiệt được dùng để xông hơi. Phòng xông hơi hồng ngoại là loại phòng xông hơi sử dụng sức nóng lan tỏa từ thiết bị hồng ngoại làm cho nhiệt độ phòng nóng lên. Nhiệt độ phòng xông hơi từ 45 - 70 độ C được điều chỉnh tùy vào nhu cầu của người sử dụng.
Thiết bị hồng ngoại bao gồm: Film hồng ngoại, bóng đèn hồng ngoại, cáp hồng ngoại, máy hồng ngoại. Các thiết bị này được lắp đặt bên trong phòng xông hơi hồng ngoại để làm nóng nhiệt độ phòng.
Phòng xông hơi hồng ngoại

Phòng xông hơi hồng ngoại

2. Cấu tạo của phòng xông hơi hồng ngoại

Cũng tương tự như phòng xông hơi khô sauna truyền thống, phòng xông hơi hồng ngoại được làm hoàn toàn từ gỗ, hoặc gỗ kết hợp kính cường lực.
Chi tiết cấu tạo của phòng xông hơi hồng ngoại như sau:
Bao gồm: Khung phòng xông hơi, thiết bị hồng ngoại, bảng điều khiển, và một số phụ kiện đi kèm khác như: Nhiệt ẩm, nhiệt kế, đồng hồ cát,...
2.1 Bộ phận khung phòng xông hơi hồng ngoại
Khung phòng xông hơi hồng ngoại gồm có vách và trần. Hầu hết vách và trần đều được làm bằng gỗ thông cao cấp có độ bền lớn, chịu được nhiệt độ lên tới 110 độ C, chống lại sự cong vênh, mối mọt. Phần cửa của phòng xông chủ yếu được làm bằng kính cường lực. Hiện nay cũng có nhiều mẫu phòng xông hơi vách được làm bằng gỗ kết hợp với kính cường lực.
2.2 Bộ phận thiết bị hồng ngoại
Phần thiết bị hồng ngoại là bộ phận quan trọng điều khiển cơ chế hoạt động của phòng xông hơi. Các thiết bị hồng ngoại sẽ được phân bổ, lắp đặt đều ở các vị trí khác nhau trong phòng xông. Đảm bảo rằng tia hồng ngoại tiếp xúc với toàn bộ cơ thể người xông dù ngồi, nằm hay đứng ở bất cứ vị trí nào.
2.3 Bảng điểu khiến
Bảng điều khiến là phần không thể thiết điều khiến sự hoạt động của phòng xông hơi hồng ngoại. Bảng điều khiển nhiệt độ giúp người dùng có thể tùy chỉnh nhiệt độ cho phù hợp để có khoảng thời gian thư giãn dễ chịu nhất.
2.4 Các phụ kiện khác trong phòng xông hơi hồng ngoại
Ngoài 3 phần chính trên phòng xông hơi hồng ngoại còn có các phụ kiện đi kèm khác như: đầu CD để bạn có thể vừa xông hơi vừa nghe nhạc, khăn tắm khi xông hơi, hộp đựng tinh dầu xông,...
Cấu tạo của phòng xông hơi hồng ngoại

Cấu tạo của phòng xông hơi hồng ngoại

3. Công dụng của phòng xông hơi hồng ngoại

Phòng xông hơi tia hồng ngoại là loại phòng xông hơi khô đặc biệt. Đối với phòng xông hơi khô thông thường hoạt động dựa vào hơi nóng tỏa ra từ nước và đá sauna. Nhưng với phòng xông hơi hồng ngoại thì khác, cơ chế xông hơi dựa vào sức nóng tỏa ra từ tia hồng ngoại. Và hầu hết các công dụng đem lại đều nhờ tia hồng ngoại.
3.1 Công dụng thư giãn và chăm sóc sức khỏe của phòng xông hơi hồng ngoại
- Dải ánh sáng hồng ngoại có khả năng chiếu thấu vào tận xương tủy giúp giảm đau nhức xương cốt hiệu quả, giảm nguy bị bệnh về xương khớp, hô hấp. Đặc biệt khi bạn có một ngày làm việc mệt mỏi, cơ thể nhức mỏi thì sử dụng phòng hồng ngoại vô cùng hiệu quả.
- Xông hơi hồng ngoại còn giúp cải thiện hệ tim mạch, điều hòa nhịp tim. Đặc biệt với người lớn tuổi, phòng xong hơi hồng ngoại giúp hỗ trợ kiểm soát huyết áp, kiểm soát chỉ số cholesterol cực hiệu quả.
- Xông hơi với phòng xông hơi hồng ngoại tạo giúp cho người xông có giấc ngủ ngon hơn, sâu hơi. Hỗ trợ tái tạo năng lượng cho một ngày mới luôn tràn đầy sinh lực.
- Xông hơi hồng ngoại là biện pháp thư giãn vô cùng tốt. Tia hồng ngoại thẩm thấu sâu vào cơ thể, giúp con người cảm thấy thư thái và dễ chịu hơn cả về tinh thần và cơ thể. Đặc biệt hiệu quả cho những người mắc hội chứng mệt mỏi mãn tính.
3.2 Công dụng làm đẹp của phòng xông hơi hồng ngoại
Ngoài công dụng thư giãn và chăm sóc sức khỏe thì phòng xông hơi hồng ngoại cũng được ứng dụng nhiều để làm đẹp tại spa và gia đình.
- Phòng xông hơi hồng ngoại hỗ trợ giảm cân cực kì hiệu quả.
Tia hồng ngoài chiếu xuyên qua cơ thể giúp đốt cháy mỡ thừa cực tốt. Đặc biệt là mỡ thừa vùng bụng, đùi. Thêm vào đó khi xông hơi trong phòng xông hơi hồng ngoại cơ thể toát mồ hôi cũng là yếu tố góp phần nâng cao hiệu quả giảm béo.
- Phòng xông hơi hồng hoạt giúp chăm sóc da mịn màng và săn chắc hơn.
Chăm sóc da với phòng xông hơi hồng ngoại là điều vô cùng tuyệt vời. Da toát mồ hồi cuốn theo các tế bào chất, các độc tố không trên da ra ngoài cơ thể. Lúc ngày da được làm sạch sâu, ngưa ngừa tình trạng mụn trứng cá xuất hiện. Thêm vào đó nhờ các tia hồng ngoại giúp da săn chắc và mịn màng hơn. Sử dụng phòng xông hơi thường xuyên chúng ta sẽ nhận thấy hiệu quả chăm sóc da rõ rệt.
Công dụng làm đẹp của phòng xông hơi hồng ngoại

Công dụng làm đẹp của phòng xông hơi hồng ngoại

4. Xu hướng sử dụng phòng xông hơi hồng ngoại ngày cuối năm

Càng về cuối năm xu hướng sử dụng phòng xông hơi hồng ngoại càng tăng cao. Vì sao lại như vậy?
Cuối năm là lúc con người thường bận rộn nhất. Rất nhiều công việc đổ dồn vào cuối năm cần chúng ta giải quyết để bắt đầu 1 năm mới với những mục tiêu mới. Công việc, gia đình, con cái,... khiến ai cũng tất bật và mệt mỏi. Lúc này nhu cầu xả stress, thư giãn và chăm sóc sức khỏe càng tăng cao. Thêm vào đó cuối năm là dịp để chị em tân trang lại nhan sắc, họ quan tâm đến việc làm đẹp nhiều hơn để có một khuôn mặt xinh đẹp, một cơ thể thon gọn tự tin đón Tết. Vậy nên phòng xông hơi hồng ngoại càng trở nên quan trọng và đem lại nhiều lợi ích đặc biệt. Nhiều khách hàng lựa chọn đến spa, trung tâm Jjimjilbang, nhiều hộ gia đình đầu tư lắp đặt phòng xông hơi hồng ngoại tại nhà để tiện sử dụng.
Xu hướng sử dụng phòng xông hơi hồng ngoại ngày cuối năm

Xu hướng sử dụng phòng xông hơi hồng ngoại ngày cuối năm

Bạn là chủ spa hay khách hàng gia đình.
Bạn đang cần thêm thông tin về phòng xông hơi hồng ngoại.
Bạn đang muốn lắp đặt phòng xông hơi hồng ngoại nhưng còn vân phân nhiều yếu tố.
Hãy liên hệ với Mai Hân Group để được các chuyên viên hỗ trợ tư vấn miễn phí, cung cấp cho bạn những thông tin chi tiết và chính xác nhất về phòng xông hơi hồng ngoại.
THÔNG TIN LIÊN HỆ
Mai Hân Group - Đơn vị tại Việt Nam cung cấp giải pháp toàn diện cho ngành spa
Địa chỉ: 166 Nguyễn Văn Thương (D1), P.25, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 028.73058567 - 028.71075999
Website: maihanspa.com 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.